yunaW1

yunaW1

วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[Review] Figma & Figurerise6 อีกาสีเงิน Silver Crow


ฮารุยูกิ อาริตะ เด็กม.ปลายรูปร่างอ้วน อ่อนแอ และมักถูกแกล้งอยู่เสมอ แต่ทว่าตัวเขามีเก่งอยู่เรื่องนึงนั่นคือการเล่นเกม โดยเฉพาะเกมที่ต้องใช้ประสาทตอบโต้ที่รวดเร็ว ฮารุยูกิได้ถูกรุ่นพี่คุโรยูกิฮิเมะ(Black Lotus) เชิญชวนให้เล่นเกม Brain Burst และมี Silver Crow เป็น Duel Avatar เพื่อช่วยคุโรยูกิฮิเมะจบเกม ทำให้เขาค่อยๆเปลี่ยนแปลงจากเด็กขี้ขลาด ไม่สู้คน กลายเป็นคนเข้มแข็งมากขึ้นเพื่อคุโรยูกิฮิเมะ


Silver Crow ดูเอลอวาตาร์ของฮารุยูกิ มีลักษณะผอมเพรียว และเป็นสายต่อสู้ประชิด มีสีเงินเป็นสีหลัก ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษคือทนไฟและพิษไม่มีผล แต่การโจมตีแบบไฟฟ้าจะมีผลรุนแรง และความสามารถพิเศษของ Silver Crow คือเป็นดูเอลอวาตาร์แรกที่บินบนฟ้าได้อย่างอิสระ ไม่ใช่การลอยหรือพุ่งด้วยจรวดซึ่งมีขีดจำกัด

เหมือน Black Lotus คือ Silver Crow นั้นออกทั้ง Figma และ กันพลาFigurerise6 รวมไปถึง SHF แต่ผมไม่ได้ซื้อ SHF เพราะดูแล้วมันไม่ใช่ Silver Crow เนื่องจากสัดส่วนเพี้ยนมากอย่างล่ำ ในเรื่องของสัดส่วน ขอบอกตามตรงว่ากันพลาทำได้คล้ายอนิเมกว่าคือหัวโต ไหล่เล็ก ในขณะที่ Figma ตัวเล็กไหล่กว้าง แต่แบบ Figma ก็ทำให้ดูเท่ขึ้น






ส่วนของใบหน้า Figurerise6 ชิ้นใสกว่าทำให้เห็นหน้าข้างในซึ่งมีรายละเอียด แต่ของ Figma นั้นทึบ และมองไม่เห็นด้านใน

การขยับลำตัวส่วน Figma จะหมุนที่ส่วนอก แต่กันพลาหมุนที่ช่วงท้อง Figma จึงดูดีกว่าเพราะไม่มีจุดขยับเพิ่ม  และช่วงเป้าเป็นยางทำให้แอคท่าได้สวยกว่า


ข้อขยับอย่างที่เห็นคือข้อพับแขนและเข่าของ Figurerise6นั้นพับได้ดีกว่า แต่ข้อพับไม่สวย แต่การยกขา Figma ทำได้ดีกว่าเพราะชิ้นตรงเอวและสะโพกสีเงินเป็นยาง ส่วนไหล่ของ Figma ทำได้ดี ใช้ชิ้นยางเป็นตัวติดเกราะไหล่เข้ากับตัวทำห้อิสระ ตรงเป้าก็เป็นยางทำให้ยกขาได้มากกว่า



อุปกรณ์ที่มาด้วย



ปีกของFigma ดีกว่า มีข้อขยับทำให้จัดมุมได้มากกว่า แถมไม่มีรูแบบ Figurerise6


มือของ Figma มีเยอะกว่า แต่เหมือนทำให้ครบๆไป เพราะมือถืออาวุธไม่รู้จะให้มาทำไม


แขนตอนใช้ท่าไม้ตาย Laser Sword จะเห็นว่า Figurerise6มีเปิดด้านใต้แขน แต่ Figma ไม่มี


เอฟเฟกท์พาร์ของ Figma ยาวสวยกว่า แต่สีทึบ ส่วน Figurerise6 สั้นไม่สวยแต่ใส






การใช้ท่า Laser Sword Figurerise6จะเปลี่ยนเฉาะส่วนแขนสีเงิน แต่Figmaเปลี่ยนหมดตั้งแต่ศอกลงไป



ส่วนที่ Figurerise6 มีมากกว่าคือส่วนเสริมคอและส่วนตอนกำลังจะกางปีกทำให้ Figurerise6นั้นดูครบครันกว่า

ในด้านภาพรวมของตัวต้องยอมรับว่ามีจุดดีจุดเสียคนละอย่าง


 Figurerise6
จุดอ่อนที่ข้อพับแขนไม่สวย และมีจุดผ่าเยอะและบางจุดเป็นดีเทลด้วย ข้อขยับส่วนหัวไหล่ที่ขยับไม่ได้ ส่วนปลายแหลมเอฟเฟกท์พาร์ทท่า Laser Sword สั้น มือมีน้อยแบบ ส่วนปีกมีรู และไม่มีข้อขยับ
จุดแข็ง รูปร่างเหมือนอนิเมกว่า ส่วนขยับดีกว่าในส่วนข้อศอกและเข่า และท่อนแขนที่หมุนได้ เอฟเฟกต์พาร์ทใส มีชิ้นส่วนสำหรับทำท่าตอนจะกางปีก และเสริมคอตอนใช้ท่าเฮดบัท ส่วนแขนตอนใช้ท่า Laser Sword มีรูปร่างแบบอนิเม

Figma
จุดอ่อน รูปร่างไม่เหมือนอนิเมเท่า ขยับศอกเข่าได้น้อย หมุนท่อนแขนไม่ได้ ชิ้นส่วนไม่ครบครัน และแขนท่า Laser Sword กางไม่เหมือน เอฟเฟกท์พาร์ททึบ
จุดแข็ง ข้อขยับส่วนไหล่เป็นบอลจอยท์ขยับได้เยอะและเกราะส่วนไหล่เป็นอิสระ ปลายแหลมเอฟเฟกท์พาร์ทท่า Laser Sword ยาวสวย มีมือหลายแบบ ไม่ต้องทำสี ส่วนปีกขยับได้หลายแบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น