yunaW1

yunaW1

วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[Figma Review]Mahou Shoujo Lyrical Nanoha Strikers




หลังจากคดี หนังสือแห่งความมืด ผ่านมา10ปี (จบภาคA’s ผ่านมา6ปีหลังจากจบคดี และ Strikers ต่อจากจบภาคA’s อีก4ปี) 3สาว นาโนฮะ เฟท และฮายาเตะ ได้เข้าประจำการในหน่วยงาน Time-Space Administration Bureau (TSAB) อย่างเป็นทางการ แต่ทว่าในพื้นที่และมิติต่างๆยังคงเกิดคดีที่เกี่ยวข้องกับ Lost Logia เพื่อที่จะรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ฮายาเตะจึงได้ก่อตั้งหน่วย Riot6 โดยชวนนาโนฮะ และเฟทเข้าร่วมหน่วย และสรรหาจอมเวทหน้าใหม่เพื่อปกป้องสันติสุข

Nanoha Takamachi

นาโนฮะ จากสาวน้อยเวทมนต์ พนักงานฝึกหัดของTSAB ได้กลายมาเป็น ครูฝึกสาวอายุ19 ของหน่วยฝึกสอนการรบทางอากาศ ระดับจอมเวทS+ ก่อนหน้านี้นาโนฮะเคยบาดเจ็บสาหัสจากการปะทะจนเกือบตาย แม้จะรักษาหายแต่ก็ไม่ได้หายขาดอาการบาดเจ็บยังคงอยู่ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากตัวนาโนฮะที่มีนิสัยชอบฝืนตัวเองมักทำอะไรเกินตัวจนร่างกายต้องรับภาระหนักจนกลายเป็นทำร้ายตัวเอง

นาโนฮะได้เข้าร่วมหน่วยRiot6 ที่ฮายาเตะจัดตั้งขึ้นมาใหม่ เป็นหัวหน้าทีม Star ที่มี วีต้า ซูบารุ และ เทียน่า เป็นลูกทีม ในเวลาปกตินาโนฮะจะทำหน้าที่ฝึกสอนเด็กใหม่ทั้ง4คน ซูบารุ เทียน่า เอริโอ้ และคาโรว นาโนฮะยังคงเป็นคนใจดี และยังคงเข้มงวด หากจำเป็นต้องลงมือรุนแรงเธอก็จะทำ สมฉายาปีศาจขาว

Barrier Jacket ในภาคนี้ได้เปลี่ยนไปจากภาคแรก อย่างแรกก็คือกระโปรงเป็นกระโปรงสั้น และสวมทุ้งเท้ายาว แทนกระโปรงยาว ดูเป็นวัยรุ่นขึ้น นอกจากนี้ก็ยังสามารถปรับไปตามโหมดต่างๆเพื่อรองรับพลังที่มากขึ้นของนาโนฮะ ซึ่งถ้าออกโหมดอื่นมาก็เตรียมแกลบได้เลย

Flier Fin เป็นชิ้นใสสวยมาก เป็นพาร์ทที่ชอบมากที่สุด ส่วนหัวของRaising Heart ก็มีมาให้2แบบ

หลังจากผ่านไป10ปีพลังเวทของนาโนฮะสูงขึ้นทำให้เวทต่างๆมีการพัฒนา เช่น Divine Buster กลายเป็น Divine Buster Extension โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Starlight Breaker ที่มีเวอร์ชั่น EX แถมเมื่อบวกกับ Blaster ที่เพิ่มพลังเวทและมี Blaster Bit ก็ถล่มยานลำใหญ่ๆได้สบาย

Figma นาโนฮะ ตัวนี้เป็นFigma ตัวแรกของซีรี่ย์ Nanoha ถ้าเทียบกับตัวใหม่ๆแล้วอาจมีจุดด้อยบ้างเช่นส่วนจุดยึดผมหลุดง่าย มือไม่มีแบบพิเศษแบบของนาโนฮะmovie ที่ออกทีหลังมีมือแบบข้อมืองอนิดหน่อยทำให้จัดท่าเด็ดของเธอได้สวยกว่า แต่ส่วนตัวก็คิดว่าทำออกมาได้ดีแล้ว และถ้าทำ Exceed Mode ออกมาด้วยคงได้สอยเข้าชุดแน่นอน

ปิดด้วย "ลองทำให้หัวเย็นลงดูหน่อยมั้ย" ตูม
Fate T. Harlaown

จากภาคแรก เฟทได้ลินดี้ผู้บัญชาการในตอนนั้นรับเป็นลูกบุญธรรม และได้เป็นพนักงานฝึกหัดของ TSAB มาในภาคนี้ได้กลายเป็นสาวอายุ19 เจ้าหน้าที่สืบสวนของTSAB ระดับจอมเวท S+ เฟทได้ผ่านคดีมากมายเกี่ยวกับ Lost Logia และได้ช่วยเหลือเหล่าเด็กๆที่ต้องพัวพันกับคดีและไร้ที่พึ่งพิง จนได้อุปการะเด็กๆไว้หลายคน และเด็กบางคนก็เป็นเด็กที่มีพลังเวทสูง ด้วยความใจดีแบบนี้ถ้านาโนฮะเป็นปีศาจขาว เฟทก็นางฟ้าดำล่ะ

เฟทได้เข้าร่วมหน่วย Riot6 ของฮายาเตะ และได้รับตำแหน่งหัวหน้าทีม Lightning มีซิกนั่ม เอริโอ้ และคาโรวเป็นลูกทีม แต่ปกติเธอจะออกไปสืบคดีของLost Logia

Barrier Jacketในภาคนี้ของเฟทเปลี่ยนจากเดิมเกือบหมดจากชุดรัดรูป กลายเป็นชุดแขนยาวกระโปรงสั้นและถุงเท้ายาวแทน ดูภูมิฐานและเป็นผู้ใหญ่ ผ้าคลุมก็เป็นสีขาวแทน นอกจากนี้ก็ยังมีโหมด Shin Sonic ที่พัฒนาจาก Sonic Form ใน A’s
 
พลังของเฟทเองก็เพิ่มขึ้นเช่นกันจาก Thunder Smasher ได้พัฒนาเป็น Trident Smasher ส่วน Zanber Form ก็มีการพัฒนาเป็นโหมดต่างๆออกไป


ฟิกตัวนี้จะมีชิ้นส่วน Zanber Form แบบปกติมาให้เป็นดาบยักษ์ ซึ่งก็เอามาเล่นกับตอนเด็กได้สบาย


Figma ตัวนี้จริงๆก็ไม่ใช่ Limited แต่ด้วยความน่ารักของเฟทจังทำให้กลายเป็นของหายากไปซะฉิบ แถมผลิตออกมาน้อย ออกมาเท่าไหร่ก็หมด ส่วนตัวชอบเวอร์ชั่นนี้มากกว่าตอนเด็ก ดูลงตัวกว่า ถ้าออก Shin Sonic มาด้วยก็โดนแบบไม่ต้องสงสัย และคงต้องกดสั่งทันทีไม่งั้นหายากอีก

 Hayate Yagami

จากสาวน้อยนั่งรถเข็น ผู้ที่เป็นทั้งผู้เคราะห์ร้ายและต้นเหตุของคดีหนังสือแห่งความมืด หลังจากเวลาได้ล่วงเลยไป ก็ได้กลายเป็นเจ้าหน้าที่คนสำคัญของ TSAB ด้วยเวทสายเบลก้าที่หายาก และครอบครองอาติแฟกต์ที่มีพลังมหาศาล พร้อมนักรบคุ้มกาย ทำให้ฮายาเตะสามารถมีตำแหน่งสูงๆได้ในเวลาสั้น ตัวฮายาเตะเองยังคงรู้สึกว่าตนต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในคดีหนังสือแห่งความมืด และพยามชดใช้สิ่งนั้นไปพร้อมกับครอบครัวที่แสนสำคัญของเธอ
ฮายาเตะนั้นเพียบพร้อมไปทั้งจิตใจที่แข็งแกร่งไม่แพ้แม้พลังของLost Logia สติปัญญาที่เฉลียวฉลาดสามารถวิเคราะห์วางแผน มีความเยือกเย็นและเด็ดขาดสมเป็นผู้นำของเหล่าอัศวินวอลเค่นริคเตอร์ แต่ถึงอย่างนั้นก็กลับเป็นคนสบายๆไม่ซีเรียส ร่าเริงเข้ากับคนอื่นได้ง่าย (จนถึงขนาดบางครั้งก็ชอบแกล้งชอบหยอกคนอื่นๆ) ถึงจะบอกพวกซิกนั่มว่าพวกตนต้องชดใช้ความผิด แต่ก็อย่าได้ฝืนเป็นอันขาด ทำให้เป็นที่รักของลูกน้องและเพื่อน

Barrier Jacket ของ ฮายาเตะไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากตอนเด็กเท่าไหร่ สงสัยเพราะออกน้อยดีไซน์ใหม่ก็ไม่คุ้ม หรือไม่ก็เพราะดีไซน์ได้เหมาะสมน่ารักอยู่แล้ว Inteligence Device ของฮายาเตะคือคฑากางเขนSchwertkreuzและ ReinforceII ที่กำเนิดใหม่สืบทอดจาก คัมภีร์แห่งความมืด ประเภท Unison Device ที่สามารถรวมร่างกับเจ้าของเพื่อเพิ่มพลังได้ ปกติจะลอยไปๆมาๆรอบๆพวกฮายาเตะ  (ถึงจะเห็นตัวเล็กๆแบบนั้นก็ระดับจอมเวท A+เชียวนะ)



ระดับของฮายาเตะคือ SS (ยังมีสูงกว่านี้คือSSS) ซึ่งมากกว่าพวกนาโนฮะซะอีก แต่ทว่าสไตล์การต่อสู้ของฮายาเตะ ไม่ใช่ประเภทเข้าตีตรงๆ แต่จะเน้นสั่งการ และโจมตีเป็นวงกว้าง ด้วยเวทมนต์พลังมหาศาล เช่นเวทแช่แข็ง วงกว้างAtem des Eises เวทสร้างบอลพลังงาสีดำที่จะดูดทุกอย่างเข้าไปทำลาย Diabolic Emission เวทลำแสงแบบยิงปูพรมHræsvelgr เวทฝนหอกลำแสงที่จะผนึกเป้าหมาย Misteltein และสุดยอดเวทของเธอ Ragnarok

ฮายาเตะแบบ Unison และ ReinforceII ต้องซื้อ ชามาลถึงจะได้พาร์ทสำหรับเปลี่ยนและตัว ReinforceII มาแต่รีนจังไม่มีหน้าอะ T^T

ข้อด้อยของฟิกม่าฮายาเตะคงเป็นหมวกที่ใช้วิธีเปลี่ยนผมแบบที่มีแง่งสำหรับใส่หมวก ซึ่งในตัวหลังๆที่่มีหมวกเช่นวีต้าจะใช้วิธีมีตัวเกียวท่หมวกแทน อีกจุดก็คือพารท์ปีกใสที่หลังเวลาเสียบกับแท่นหลุดง่ายไปหน่อย นอกนั้นครบถ้วน โดยเฉพาะหนังสือที่มีมาให้ทั้งแบบเปิดและปิด รวมไปถึงมือสำหรับถือหนังสือด้วย
รวมรูป Ace of Aces



Double Starlight Breaker



Double ปีศาจขาว





Double นางฟ้าดำ
http://i7.photobucket.com/albums/y266/bangbang004/model/nanoha/CIMG5860.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น