yunaW1

yunaW1

วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[Figma Review] Mahou Shoujo Lyrical Nanoha Movie 1st



Nanoha Takamachi

ทาคามาจิ นาโนฮะ สาวน้อยอายุ9ขวบ ที่ได้ไปช่วยเฟอเร็ตที่บาดเจ็บโดยหารู้ไม่ว่า เฟอเร็ตตัวนั้นที่แท้จริงคือหนุ่มน้อยยูโน่จากต่างโลก ซึ่งมาโลกนี้เพื่อตามเก็บ Jewel Seed วัตถุอาคมจากโลกโบราณที่สาบสูญ Lost Logia ที่เกิดเหตุตกยังโลก ด้วยที่ยูโน่ไม่สามารถตามผนึกJewel Seedได้จึงขอร้องนาโนฮะให้ช่วยเหลือ โดยมอบ intelligent device อุปกรณ์เวทมนต์รูปไม้เท้า Raising Heart เพื่อใช้ในการต่อสู้ด้วยเวทเพื่อผนึก Jewel Seed ที่ได้เข้าไปฝังกับสิ่งต่างในโลกจนกลายเป็นสัตว์ประหลาด


Barrier Jacket ชุดเกราะเวทที่ Raising Heart สร้างจากความคิดของนาโนฮะ สามารถป้องกันารโจมตีได้ทั้งกายภาพและอาคม นาโนฮะคิดถึงชุดนักเรียนเลยออกมาเป็นชุดกึ่งชุดนักเรียนกึ่งชุดเกราะ

Raising Heart อุปกรณ์เวทมนต์รูปไม้เท้า มีระบบ AI สามารถพูดคุยกับนาโนฮะได้ในระดับนึง มีโหมดต่างๆเพื่อตอบสนองการใช้งานคาถาประเภทต่างๆ

คาถาของนาโนฮะจะเน้นการยิงกระสุนเวทมนต์ระยะกลางถึงไกล เช่น Divine Shooter ที่สร้างกระสุนเวทติดตามเป้าหมายโจมตีและ Axel Shooter ที่พัฒนาทั้งความเร็ว จำนวนกระสุนและความรุนแรง Divine Buster ลำแสงเวทขนาดใหญ่พลังทำลายสูง โจมตีขั้นสูงสุดของเธอคือ Starlight Breaker ที่ดัดแปลงจาก Divine Buster โดยจะรวมพลังเวทที่ตกค้างรอบๆตัวสร้างลำแสงขนาดใหญ่ที่มีพลังรุนแรงและสามารถทะลวงเกราะอาคมได้ทุกชนิด

มีเวทป้องกัน Protectionที่จะกางสนามพลังกันรอบตัว และ Round Shield สร้างกำแพงเวทป้องกันการโจมตี เวท นอกจากนี้ยังมีเวทBind สำหรับตรึงการเคลื่อนไหวของเป้าหมายด้วย

นาโนฮะสามารถบินได้ด้วย Flier Fin เวทบินที่จะสร้างปีกที่รองเท้า และFlash Move สำหรับเร่งความเร็วพริบตา ใช้ในการรักษาระยะ เพราะนาโนฮะไม่ถนัดกับการโจมตีประชิด ในส่วนของฟิกทำ Flier Fin เป็นชิ้นใสสวยมาก

มีแถมเฟอเร็ตจืดจางยูโน่ด้วย

Figma Nanoha เป็นเวอร์ชั่นหนังโรงซึ่งมีการปรับรายละเอียดบางอย่างของชุดไปเช่นเพิ่มส่วนแขนจนดูมีความเป็นเกราะมากขึ้น โบว์ตรงหน้าอกกลายเป็นเหมือนเข็มกลัด ดูเป็นชุดรบมากขึ้น ส่วนไม้เท้าก็มีการปรับให้ดูเมคานิคมีรายละเอียดมากขึ้น

Fate Testarossa


สาวน้อยเวทมนต์ลึกลับที่โผล่มาแย่งชิง Jewel Seed จากนาโนฮะ ตามคำสั่งของแม่ เปร์เซีย แท้ที่จริงแล้วเฟทเป็นเด็กที่ถูกโคลนจากอาลิเซีย ลูกสาวตัวจริงของเปร์เซียที่ตายไป แต่ด้วยที่มีความแตกต่างจากอลิเซีย ทำให้ไม่ได้รับความรักจากเปร์เซียที่มุ่งแต่หาวิธีคืนชีพให้อาลิเซีย เปร์เซียต้องการใช้ Jewel Seed ในการเปิดประตูมิติไป Elhazard ดินแดนเวทโบราณเพื่อหาวิธีฟื้นอาลิเซีย จากการต่อสู้กันหลายครั้งของนาโนฮะ และเฟท ทำให้เฟทค่อยๆเปิดใจให้นาโนฮะ จนกระทั่งพ่ายแพ้ให้นาโนฮะ และพบกับความจริงอันโหดร้ายที่ว่าแม่ที่ตนรักสุดหัวใจ มองเธอไม่ต่างกับเครื่องมือ แม้กระนั้นเฟทก็ยังคงรักแม่ของเธอและยังจะช่วย แต่สุดท้ายเปร์เซียก็หายไปในรอยแยกมิติโดยไม่สนเฟทอยู่ดี  เฟทถูกสอบสวนในฐานะผู้ทำผิดต่อกฎหมายมิติ แต่ด้วยความช่วยเหลือและไม่ได้มีเจตนาร้าย ทำให้ได้ลดหย่อนโทษ เฟทและนาโนฮะได้กลายเป็นเพื่อนกัน โดยสัญญาที่จะพบกันอีกครั้งหลังเฟทพ้นจากโทษ

เฟทมี Intelligent device อุปกรณ์เวทมนต์รูปขวาน Bardiche เหมือนที่นาโนฮะมี Raising Heart เพื่อใช้คาถาในการต่อสู้ ซึ่งคาถาส่วนใหญ่ของเฟทจะเป็นประเภทสายฟ้าที่มีความเร็วสูง

Barrier Jacket ของเฟทจะดูคล่องตัวในชุดรัดรูป และมีผ้าคลุมทำให้ดูสง่า แต่ด้วยที่เป็นฟิกกลายเป็นว่าดูมันเกะกะ ขยับแล้วติด แถมผ้าคลุมก็ไม่ได้ล็อคกับตัวต้องใช้ตัวยึดที่หลังซึ่งไม่มั่นคงเท่าไหร่



คาถาของเฟทจะเน้นโจมตีระยะใกล้และกลางเช่น Scythe Form ที่เปลี่ยนBardiche ให้เป็นง้าวที่มีใบมีดอาคม เพื่อใช้ฟัน Scythe Slash และสามารถยิงใบมีดอาคมออกไปเรียกว่าArc Saber  เวทยิงใบมีดแสง Photon Lancer และ Plasma Lancer นอกจากเวทระยะใกล้และกลางแล้ว เฟทยังมีเวทโจมตีระยะไกล Thunder Samasher ที่จะยิงลำแสงสายฟ้าออกไป เรียกได้ว่าเฟทสามารถสู้ได้ทุกระยะ เวทโจมตีสูงสุดของเฟทปรากฎในภาคถัดมาคือ Bardiche Zanber Form ที่จะเปลี่ยนให้ Bardiche เป็นดาบลำแสงขนาดยักษ์ที่ผ่าได้ทุกอย่าง

ในด้านการป้องกันเฟทจะมี Defenser เวทม่านป้องกันที่จะตั้งอัตโนมัติ และมีเวทเคลื่อนที่ความเร็วสูง Blitz Rush

Bardiche รูปแบบผนึก สำหรับผนึก Jewel Seed

เฟทเวอร์ชั่นหนังโรงชุดไม่ค่อยต่างเท่าไหร่ ที่ต่างชัดๆคงเป็นตัวบาลดิชที่ดูมีคมมีเหลี่ยมดูแล้วเท่ห์ขึ้นเยอะ ส่วนที่ไม่ถูกใจนอกจากผ้าคลุมก็คือใบหน้าแบบยิงฟัน มันไม่น่ารักอะ


รูปคู่สองสาว



เฮ้ออยากดู The Movie อะ เมื่อไหร่ตะมีให้โหลด (ฮา) แถมเมื่อไหร่ภาค 2 จะออกซะที อยากได้โลลิ ฮายาเตะ จะได้ครบชุด แต่ถ้าเกิดภาค2ทั้งนาโนฮะทั้งเฟทมีชุดใหม่ ได้กินแกลบแทนข้าวแน่นอน (ยังไงก็ซื้อเฟ้ย โดยเฉพาะ เฟทโซนิค)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น