yunaW1

yunaW1

วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2566

[HG] X-EX01-2AB: Gundam Caliban 2 Assault Buster

 


Caliban เป็น MS ประเภท Gundam Type ที่ใช้ระบบ Gund Format ที่พัฒนามาพร้อม Lfrith โดยสถาบัน Vanadis ด้วยคอนเซปท์ที่ตรงข้ามกันระหว่าง Lfrith ที่ออกแบบมาให้นักบินรับภาระน้อยที่สุดที่เป็นไปได้ ในขณะที่ Caliban ออกแบบมาเพื่อให้ดึงประสิทธิภาพสูงสุดโดยไม่สนว่านักบินจะเป็นเช่นไร และนั้นทำให้โครงการพัฒนาCalibanหยุดลงเหลือไว้เพียงMSที่ไม่ได้พัฒนาต่อและโดนผนึก เมื่อเกิดเหตุการณ์วานาดิส Caliban ก็ถูก Space Assembly League ยึดไว้ จนกระทั่งถูกนำมาให้ ซูเล็ตต้า เมอคิวรี่ใช้จู่โจม Quiet Zero ด้วยความเร่งรีบและเวลาที่จำกัด คาลิบานจึงทำได้แค่จูนให้ซูเลตต้าใช้ได้พอที่จะเข้าไปในQuiet Zero โดยไม่ได้มีการปรับปรุงใดๆเพิ่ม 



X-EX01-2AB: Gundam Caliban 2 Assault Buster โครงการปรับปรุง Caliban สำหรับการรบกับกองยานขนาดใหญ่ หรือป้อมปราการ โดยการติดตั้งอุปกรณ์เสริม เกราะเสริมฉาบสารสะท้อนลำแสง อาวุธสำหรับต่อต้านกองยาน และข้าศึกจำนวนมาก


Extended Variable Rod Rifle: Variable Rod Rifle ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มกำลังส่งและระบายความร้อน


Long Range Beam Cannon: ปืนใหญ่ลำแสงระยะไกล ต่อต้านยานรบ 
Beam Spray Pod: เครื่องยิงกระสุนลำแสงลูกปราย สำหรับต่อสู้ MS 

VSBR: Variable Speed Beam Rifle ปืนลำแสงด้านข้างเอวที่สามารถยิงได้ทั้งแบบเจาะเกราะด้วยการเร่งความเร็วลำแสง และ ยิงแบบทำลายวงกว้าง
Micro Missile Pod: เครื่องยิงมิดไซล์ขนาดเล็กสำหรับทำลายวงกว้าง

Escutcheon: บิท อาวุธควบคุมระยะไกล ที่สามารถเป็นได้ทั้งโล่ และปืนลำแสงระยะไกล


Beam Saber: ดาบลำแสง


High Speed Assault Mode: โหมดจู่โจมความเร็วสูง โดยนำ Extended Variable Rod Rifle ติดที่ด้านหลังเป็นบูสเตอร์เสริมเร่งความเร็ว 



 ปลดเกราะเป็น Caliban


เป็นงานส่งท้ายปีทำเอาสนุกๆด้วยความรู้สึกแบบ หุ่นสุดท้ายตัวเอกโคตรจืด คือเข้าใจเนื้อเรื่องนะ แต่ถ้าจะทำให้มันพอไปถล่มป้อมที่มีบิทMSเป็นฝูงมันก็ควรราวๆนี้แหละ นี่เล่นไปปืนกระบอกเดียว แล้วฉากสู้ก็แบบจืดจนไม่น่าจดจำ (ก็นะเนื้อเรื่องมันก็ไม่ได้กะเอาตายกันอยู่แล้ว)  ก็เลยจัดเอาพาร์ท V2AB มาติดซะเลย แบบนี้ถล่มป้อมได้แน่นอน ฮา แล้วก็สั่งชุดแต่งยืดไหล่ ลำตัว และขาของคาลิบานมาด้วยเลย และไหนๆก็จะ AB แล้วก็ทำแพทเทิรน์ V2 ก็เลยออกมาเป็น Caliban 2 AB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น