yunaW1

yunaW1

วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

[Figma Review] สาวน้อยเรือรบ Kantai Collection สายลมที่พัดผ่านเกาะ Shimakaze




Kantai Collection หรือเรียกย่อๆว่า Kancolle คือเกมออนไลน์ที่นำเรือรบสงครามโลกครั้งที่2มาดัดแปลงเป็นสาวน้อยติดอาวุธ ให้เราเป็นผู้บังคับการ นำสาวๆเข้าต่อสู้กับเหล่าโวะกองเรือลึกลับ

Shimakaze หรือลมเกาะ เป็นเรือรบประเภท Super Destroyer ที่ถูกสร้างในช่วงสงครามโลกครั้งที่2 ติดตั้งปืนใหญ่อเนกประสงค์ขนาด 127 มม. 6กระบอก สามารถใช้ยิงได้ทั้งต่อต้านอากาศยานและเรือดำน้ำ และ ท่อตอร์บิโด 15ท่อ ซึ่งเป็นเรือรบญี่ปุ่นลำเดียวที่ติดตั้งเยอะขนาดนี้  และยังติดตั้งเครื่องยนต์ไอน้ำความดันสูง ทำให้มีความเร็วสูงสุดในการทดสอบคือ 75.7กม./ชม. ทั้งที่มีโครงการจะผลิตขึ้นมาจำนวนหนึ่งเป็นรุ่น Super Shimakaze Class แต่ทว่ากองเรือญี่ปุ่นก็พ่ายแพ้ในยุทธภูมิ Midway ในเดือน มิ.ย.1942 โครงการจึงถูกพับไป ทำให้เธอเป็นเพียงลำเดียวในรุ่นชิมะคาเสะ และถูกจมในอ่าว Ormoc ในปี1944 (เรือในหลายๆประเทศจะมีลักษณะนาม และสรรพนามเป็นเพศหญิงครับ) ด้านเสียงตัวละครพากย์โดย อายาเนะ ซากุระ  (อากาเนะ จาก Vividred Operation / ไดเรนจิ ซุซุกะ จาก Tokyo Raven / ซิลเวียจาก Seikoku no Draganar )



Figmaชิมาคาเสะนั้นใช้ข้อขยับแบบ2.0 แบบเดียวกับ มิกุ2.0 ข้อมือจะมีจอยท์กลมขนาดเล็ก(ส่วนตัวชอบแบบเก่ามากกว่าแต่แบบนี้ก็ขยับได้เยอะกว่าและแน่นหนากว่า) ผมยาวด้านหน้าเป็นยางนิ่มไม่ต้องกลัวจะหัก ส่วนผมด้านหลังมีข้อขยับ แต่ขยับไม่ได้มากนัก ป้อมตอร์บิโดที่หลังขยับด้วยจอยท์2จังหวะ สามารถถอดออกมาได้ น่องช่วงรอยต่อถุงน่องหมุนได้ ส่วนขาแม้จะเป็นส้นสูงแต่ก็ยืนได้แม้จะไม่ติดฐาน ใบหน้ามี่ทั้งหมด3แบบได้แก่

หน้าปกติ

หน้ายิงฟัน

หน้าตกใจ ตอนโดนยิงจม

ป้อมปืนเรนโซโฮวทั้ง3 เป็นป้อมปืนของชิมาคาเสะ มี3ขนาด

ขนาดใหญ่สุด สามารถขยับครีบแขนและขาได้ ส่วนคอเป็นบอลจอยท์2จังหวะ และป้อมปืนขยับได้

ตัวเล็กทำได้แค่หมุนคอระวังแน่นมากอาจหัก

จอยท์ทั้ง3ตัวไม่เหมือนกันครับ ใส่แทนกันไม่ได้

ฐานสำหรับเรนโซโฮงทั้ง3ไซส์ ของตัวใหญ่จะเป็นบอลจอยท์ทำให้ขยับได้มากกว่า และ1 จุดต่อกับแพ็คหลัง


แพ็คตอร์บิโดจะมีช่องให้เสียบตัวเชื่อม2รู สามารถเอาเรนโซโฮตัวเล็กและกลางมา เสียบเหมือนให้เกาะใหล่ได้

มือมีแบบถืออาวุธ แต่ไม่มีอะไรให้ถือ และมีมือไว้หิ้วเรนโซโฮวให้ด้วย
แอคชั่น

โอมาเกะ เรนโซโฮว วาริเอชั่น

เรนโซโฮวด๊อก รุ่นรบภาคพื้นดิน

ไรด์แบค เรนโซโฮว

มาจินเรนโซโฮว เทพมารอัคคี

ส่วนตัวยอมรับว่าทำออกมาได้น่ารักไม่แพ้ภาพอิลัสเลย ใครมีอาการป่วยเรือควรหามาสะสม (ดีที่ตูไม่ป่วยเรือ แค่ป่วยเมก้ามุสุเมะเฉยๆ ฮา) โดยเฉพาะก้นเป็นที่ล่ำลือกันว่าทำออกมาได้สวยที่สุดในไลน์ฟิกมา เรียกว่าเป็นจุดเด่นของฟิกตัวนี้เลยทีเดียว (ฮา) ถึงจริงๆมันจะหลอกตาด้วยกระโปรงที่เป็นชิ้นเอวก็เหอะ ไม่เหมือนไลน์ควีนเบลดที่ถอดกระโปรงออกได้


3 ความคิดเห็น:

  1. โอ้ววว สวย น่ารัก ดึงดูดสายตาสุดๆอ่ะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ที่ดึงดูดสายตานี่ก้นสินะ (ฮา)

      ลบ
  2. น่ารักดีครับ ชอบป้อมปืนน่ะน่ารักดี

    ตอบลบ