yunaW1

yunaW1

วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

AGP: Shinonono Houki X Akatsubaki

ชิโนโนโนะ โฮกิ น้องสาวของ ชิโนโนโนะ ทาบาเนะ อัจฉริยะผู้คิดค้น IS แต่เพราะพี่สาวทำให้เธอต้องย้ายที่อยู่ตอนอยู่ป.4เพื่อความปลอดภัยเพราะมีผู้ต้องการเข้าถึงเทคโนโลยี IS โดยไม่เลือกวิธีการ ด้วยเหตุนี้ทำให้เธอต้องพลาดการแข่งขันเคนโด้นัดสำคัญและไม่อาจบอกความรู้สึกให้อิจิกะคนที่เธอชอบได้ ทำให้เธอรู้สึกเกลียดพี่สาวของเธอ ตัวโฮกินั้นเติบโตมาในตระกูลนักดาบและผู้ดูแลศาลเจ้า จึงถูกอบรมมาแบบเข้มงวดในการวางตัวทำให้ดูเคร่งขรึมและเป็นมิโกะ จนโดนล้อว่าเหมือนผู้ชายตอนเด็กๆและโดนแกล้ง มีแต่อิจิกะที่เข้ามาปกป้อง เธอจึงแอบชอบอิจิกะตั้งแต่เด็กๆและเรียนเคนโด้ด้วยกัน ด้วยการเลี้ยงดูที่เคร่งครัดทำให้เธอปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นไม่ดีนัก กลายเป็นปากกับใจไม่ตรงกันไป และมีอารมณ์ฉุนเฉียวรุนแรง แม้จะพยามเรียนเคนโด้เพื่อขัดเกลาจิตใจ แต่ก็ไม่ได้ผลนัก เธอชนะการแข่งเคนโด้ตอนม.ต้นแต่นั่นกลับทำให้เธอรู้ตัวว่าเธอคุมอารมณ์ไม่ได้และใช้เคนโด้ในการระบายอารมณ์โกรธ เธอจึงพยามเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เข้มแข็งแบบอิจิกะ แต่เมื่อพบกับอิจิกะที่ดูอ่อนแอลงทำให้เธอโมโหมากขึ้น (แหงแหละหนุ่มในอุดมคติดันกลายเป็นกากซะงั้น) เธอพยามสอนอิจิกะแต่ทักษะการสอนของเธอเหมือนเอาอิจิกะเป็นกระสอบทรายมากกว่า (ฮา) ถึงแม้ว่าจะเจออิจิกะแล้วทำให้เธอดูเหมือนควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น แต่หลายครั้งเธอก็ควบคุมไม่ได้เช่นตอนสู้แพ้กอสเปลจนอิจิกะบาดเจ็บ ทำให้เธอต้องมาเสียใจภายหลัง

ตัวโฮกินั้นแม้จะมีฝีมือเชิงดาบแต่การควบคุมIS ยังถือว่าอ่อนมากเมื่อเทียบกับสาวตัวแทนประเทศคนอื่นๆ และผ่านการสอบแบบคาบเส้น แต่แน่นอนว่าด้วยความเป็นน้องสาวของผู้คิดค้นรร.ย่อมรับเธอแบบไม่มีข้อแม้ แต่หลังจากได้รับอากะสึบาก ISส่วนตัวจากทาบาเนะ ทำให้ความสามารถในการควบคุมของเธอสูงจนทัดเทียมคนอื่นได้

มาว่าตัวฟิกกันดีกว่า



ส่วนผมหางม้าเป็นบอลจอยท์ทำให้ขยับได้ ส่วนโบว์ทั้งแบบปกติและแบบสวมเกราะเป็นชิ้นยางสวมทับลงไปตรงแกนเฉยๆ ทำให้ถ้าขยับมากๆบางทีโบว์จะหลุด





ใบหน้าให้มา3แบบ แบบปกติหน้าบึ้งๆ แบบยิ้ม(น่ารัก) แบบอ้าปาก

มือ4คู่เหมือนชาร์ล็อต (มือที่ถือดาบนั่นของเซซิเลียน่อ)

เทียบความสูงเรียงลำดับตามข้อมูลตัวละคร โฮกิดูสูงกว่าชาร์ล็อตนิดนึง แสดงว่าสเกลตรง มีแต่เดสวาคนเดียวที่ผิดเสกล  (T^T)

Ending Running (วิ่งมาสองภาคแล้วภาคหน้าจะวิ่งอีกมั้ยเนี่ย ฮา)

สาวๆโชว์อาวุธ

ข้อขยับของโฮกิทำได้ดีไม่แพ้ชารล็อตเลย แน่นหนาใช้ได้ ใบหน้าก็น่ารักสมที่มาหลังคนอื่นๆไม่ผิดหวัง สมเป็นนางเอก (ฮา) แต่สงสัยว่าคนอื่นเจอแบบผมมั้ยมีบางจุดบนผมลัแขนมันเงาเป็นจุดๆเหมือนพลาสติคใสของกล่องมันร้อนติดมา ของผมเอากระดาษทรายน้ำปัดเบาๆก็หลุดหมด

Akatsubaki (คาเมเลียสีแดง)

IS รุ่น4ตัวแรกผลงานของศจ.ทาบาเนะทำให้โฮกิเนื่องในวันเกิด ในขณะที่ประเทศอื่นยังวิจัยรุ่น3 ศจ.ทาบาเนะแกไปรุ่น4แล้ว โดยจะไม่มีEqualizer สำหรับติดตั้งอาวุธอื่นๆ แต่จะมี  One-Off Ability ที่มี Fold-Out Armor เกราะพลังงานที่สามารถพัฒนาเฟรมตามประสบการณ์คนขับแบบสมบูรณ์ (เอาข้อมูลแขนและดาบของเบียคุชิกิมาพัฒนาให้คลุมทั้งตัว)ซึ่งทำได้ตั้งแต่เร่งความเร็ว เพิ่มพลังโจมตี เพิ่มความแข็งแกร่ง ปรับเปลี่ยนอาวุธเช่นเมื่อตอนที่โฮกิมีแระสบการณ์พอ ทำให้สามารถใช้”อุกาชิ” ธนูแสงที่แขนสองข้างโจมตีทะลวงระยะไกลได้ (ฟิกไม่มีอะ) นอกจากนี้ยังมี One-Off Ability เคนรันบุโต ความสามารถเติมพลังงาน IS โดยไม่ต้องเก็บเกราะ (ปกติถ้าไม่เก็บเกราะจะเติมพลังงานไม่ได้)แถมถ่ายให้คนอื่นได้ด้วย คงเพราะทาบาเนะทำมาให้โฮกิคู่กับตัวกิน Enแบบเบียคุชิกิของอิจิกะ (กะช่วยน้องสาวจีบหนุ่มว่างั้น) แต่ว่าแม้เครื่องของเธอจะรุ่น4 แต่ฝีมือยังพัฒนาไม่สุกงอมผลคือใช้พลังเต็มที่ของอากะซึบากิไม่ได้(แถมเจ๊ทาบาเนะใส่ลิมิตไว้ด้วย)เลยเทียบได้พอๆกับสาวๆคนอื่น แต่พอโฮกิเริ่มพัฒนาตัวเกราะก็เริ่มปรับตาม (ดอกคาเมเลียหรือสึบากิมีความหมายว่าความรัก โดยเฉพาะสีแดงจะหมายถึง ความรักในอุดมคติ ความงดงาม ไร้ซึ่งความเสแสร้งหลอกลวง เจ๊อวยน้องสาวเว่อร์จริงๆ)



ส่วนขาเกราะมีล็อคแบบของราฟาเอลรีไวว์ของชาร์ล็อตเลยแน่นหนาดีมาก



ส่วนแขนงอได้มากเหมือนคนอื่น ส่วนมือมีมือแบบจับปลอกดาบให้ด้วย



ปีกหลังมี2ชุด ชุดแรกจะล็อคติดกับเกราะหลังเลย สามารถเปิดปปิดเพื่อใส่ชิ้นเอฟเฟต์โฟล์เอาท์อาร์เมอร์ได้



ปีกชุดสองจะติดกับแกนใสที่มีข้อขยับได้เยอะ ต้องยอมรับว่าแกนใสชิ้นใหญ่กว่าของคนอื่นๆแฮะ ส่วนปีกสามารถเปิดเพื่อใส่เอฟเฟต์พาร์ทได้

อาวุธประจำตัวของอากาสึบากิ ดาบเล่มสั้นมือขวาชื่อ อามัตสึกิ (ฝนจันทรา) ใช้ได้ทั้งฟันระยะประชิดและยิงลำแสงกระจายจำนวนมาก ดาบเล่มยาวมือซ้ายชื่อ คาราวาเระ (ทลายฟากฟ้า) สามารถฟันคลื่นดาบออกไปได้




ปลอกดาบสามารถติดที่ปีกก็ได้หรือจะใช้ชิ้นใสเหน็บที่เอวก็ได้



ชิ้นเอฟเฟกต์พาร์ท Fold Out Armor และดาบติดปลายเท้า(ที่ใช้เตะตัดปีกกอสเปลไปข้าง) เป็นชิ้นใสเยอะมาก
 




ถึงติดแล้วจะดูพะรุงพะรัง แต่ด้วยข้อขยับที่แน่หนาทำให้จัดท่าได้ง่าย(ดันถือดาบสลับข้างทั้งหมดเลยเซ็งเบย)



ตัวเกราะนั้นแน่นหนามาก น่าจะมากกว่าของชาร์ล็อตอีก เพราะปีกอันเบ้อเร่อก็ยังตั้งท่าได้สบาย แต่จุดอ่อนที่แขนหลุดง่ายคงแก้ได้ยากอาจใช้กาวช้างเสริมให้แน่นขึ้นได้ แต่ถ้าถือของหนักๆเยอะแบบง้าวของหลินไปนานๆก็คงไม่ไหว




โดยรวมต้องชมว่าสมเป็นตัวสุดท้าย ทั้งสวยและทนทานเล่นได้ อุปกรณ์เยอะขาดแค่อุงาชิ ธนูแสงเท่านั้นเอง

ครบ5สาวแล้วจ้า ส่วนตัวคิดว่าอย่างดีบันไดคงออกเบียคุชิกิ แต่คงไม่ออกสองพี่น้องทาเทนาชิแหง เพราะดูภาค2แล้วรู้สึกจืดกว่าภาคแรก กลายเป็นอนิเมอวยสาวๆมากไป จนเนื้อเรื่องจืดไปเยอะทั้งๆที่มีตัวละครลึกลับแบบกลุ่มตัวร้ายโผล่มาแท้ๆ แต่ฉากสู้ดูไม่ถึงใจเท่าไหร่ แต่ถ้าออกก็คงสอยอะแหละ

แถมท้ายด้วยกล่องเก็บของสาวๆIS

2 ความคิดเห็น:

  1. บอกแล้วกระดาษขาว 2 ด้านช่วยได้เยอะ

    ตอบลบ
  2. ใส่เกราะแล้วสวยเลยครับ ส่วนตัวไม่ได้ตาม IS แต่ยอมรับว่าตัวนี้สวยจริงๆ

    ตอบลบ