yunaW1

yunaW1

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2560

GN Flag II Waki´ya: วิหคสายฟ้าแห่งดาโกต้า (งานเก่าเล่าใหม่)


หลังจากที่สหพันธ์โลกได้ทำการโจมตีกองกำลัง Clestial Being ด้วยกองกำลังผสมของ3กลุ่มชาติมหาอำนาจ และได้รวมเป็นสหพันธ์แล้ว ก็ได้มีการทำการพัฒนา MS ที่ใช้พลังงานจาก GN-Drive Taus ในฐานทัพต่างๆทั่วโลก 1ในฐานทัพที่ทำการทดลองพัฒนา MSรุ่นใหม่คือ ฐานทัพที่ดาโกต้าของ Union ได้ใช้ข้อมูล GN Flag มาพัฒนาสร้าง MS ที่แปลงร่างได้ และใช้พลังงาน GN-Drive





GN Flag II ถูกพัฒนาเน้นในด้านความเร็วโดยเพิ่มบูสเตอร์ขนาดใหญ่ที่ด้านหลังและปีกขนาดใหญ่เพื่อช่วยควบคุม และเพิ่มเกราะที่แขนและขา





ชื่อ Waki'ya เป็นชื่อเล่นที่ช่างซึ่งเป็นคนพื้นเมืองตั้งให้ เป็นภาษาของอินเดียนแดงเผ่าLakotaมีความหมายว่า นกสายฟ้าตามตำนานของอินเดียนแดง ที่กล่าวถึงนกยักษ์ที่ปล่อยสายฟ้าได้ลงมาช่วยชาวอินเดียนแดงปราบปีศาจปลาวาฬเพชรฆาตที่แย่งปลาไปจนหมด และกลายเป็นที่นับถือบูชาซึ่งจะเห็นได้จากเสาโทเทมโพลที่มักมียอดเป็นนก ว่ากันว่านกจากสวรรค์เป็นผู้ส่งสารของวิญญาณสามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ที่ใส่หน้ากากนกได้ซึ่งจะเห็นได้จากระบำของคนพื้นเมือง





อาวุธพื้นฐานของ GN Flag II ยังคงใช้อาวุธของ Over Flag เหมือนเดิมได้แก่


Linear Rifle แบบ3ลำกล้อง ซึ่งลำกล้องขนาดใหญ่สามารถยิงกระสุนที่แรงกว่าปกติแต่ต้องใช้เวลาในการชารจ์ในขณะที่ลำกล้องขนาดเล็กทั้ง2ข้างจะยิงกระสุนวัลแคนขนาดเล็ก




Plasma Sword มีดคลื่นความถี่สูงที่สามารถปล่อยพลาสมาออกมาเป็นใบมีดได้


The Dog Fight การรบบนท้องฟ้าของอากาศยานในระยะใกล้ ซึ่งต้องอาศัยทั้งฝีมือของนักบินและประสิทธิภาพของจักรกล


GN Flag II ได้เข้าปะทะกับ Kyrios Sigrún โดยบังเอิญ จากการปะทะทำให้ตัวเครื่องเสียหายจนไม่อาจซ่อมแซมได้ ส่วน Kyrios Sigrún ก็เสียหายแต่หลบหนีไปได้ แม้จะไม่ได้รับการซ่อมแซมแต่ทว่าข้อมูลที่ได้จากการรบจริงนั้นมีประโยชน์อย่างมากในการพัฒนาMSรุ่นถัดไป


หาเรื่องนั่งโม้อยู่ได้ตั้งนาน (ฮา) จริงๆก็อยากจะทำเจ้านี่ให้ออกมาคู่กับ Kyrios Sigrún ที่ทำออกมาก่อนหน้านี้เหมือน YF-19 และ YF-21 ใน Macross Plus แค่นั้นแหละ เพราะผมชอบฉาก Dog Fight ของคู่นี้เอามากๆ (น่าจะเป็นฉาก Dog Fight ที่ดี่ที่สุดของ macross เลยก็ได้มั้ง)


ตัวนี้ก็โมดิไฟน์จากชิ้นส่วนเหลือๆที่เก็บไว้ หลายชิ้นก็เก่ามากบางชิ้นเละจนต้องอุดอีโป้ขึ้นรูปบางส่วนเลย ตอนแรกกะโมมากกว่านี้แต่ไม่ไหวชิ้นส่วนของ Flag จะพังซะก่อน ต้องยอมรับว่าข้อมันเล็กบอบบางแปลงไปแปลงมาหลวมเอาง่าย ถึงพอทำสีแล้วจะลงตัวมากขึ้นก็เถอะ ส่วนที่น่าเบื่อที่สุดก็คือปืน เพราะตอนแปลงเป็นยานมันคือการเอาไปเสียบไว้เฉยๆ ไม่มีจอยท์อะไรรองรับเลย ขยับนิดๆหน่อยๆเป็นหลุด พอทำสีก็OK แต่ตอนไปส่งก็เอา UHU Tagไปแปะยึดไว้ข้างใต้นิดหน่อยให้แน่นมากขึ้น การอุดขัดคิดว่าทำได้ดีขึ้นมากเพราะปีนี้ผ่านงานที่ต้องอุดขัดปั้นแต่งมาเยอะพอตัวเลยเริ่มชินกับการขัดมากขึ้นละมั้ง


การทำสี ตอนแรกก็จะทำไฮไลท์ก็เลยลง Character Blue แล้วพ่นไฮไลท์ด้วย Cobalt Blue ไปๆมาๆกลืนกันจนมองไม่ออก คราวหลังคงต้องพื้นเข้มกว่านี้หน่อยไม่งั้นพ่นไปมองไม่เห็น แต่สีน้ำเงินที่ออกมาก็สวยถูกใจนะ คงต้องหัดไฮไลท์มากกว่านี้อีก สีที่เหลือก็ขาวกับเหลืองธรรมดา ตอนแรกว่าจะทำสีแบบ YF-21 ไปมาๆออกเป็น VF-19 ของเอลเมอรันด์ฟอร์ซแทน (ฮา)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น