yunaW1

yunaW1

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

[Figma Review] Angela Balzac & New Arhan : Rakuen Tsuiho - Expelled from Paradise

ในโลกอนาคตที่โลกเริ่มล่มสลาย มนุษย์ส่วนนึงได้แปลงตัวเองเป็นข้อมูลดิจิตอลไปอาศัยในโลกเสมือนในดาวเทียมยักษ์ Devaที่ลอยอยู่ในอวกาศ ใช้ชิวิตเฉกเช่นอยู่ในสรวงสวรรค์ แต่ทว่าสวรรค์นั้นก็ถูกคุกคามโดยแฮกเกอร์ปริศนาจากโลกเบื้องล่าง ทำให้กรมควบคุมต้องส่งเจ้าหน้าที่ แองเจล่า บัลแซคลงมาตรวจสอบ กรมควบคุมสร้างร่างกายจากข้อมูลชีวะของเจ้าหน้าที่ส่งลงมาพร้อมหุ่นยนต์Arhanเพื่อค้นหาและกำจัดแฮคเกอร์ปริศนา

แองเจล่าได้ลงมาบนโลกและพบกับดิงโก้นักรับจ้างทำงานสารพัด และทั้งคู่ก็ออกสืบหาตัวจริงของแฮคเกอร์ปริศนา ในขณะที่แองเจล่าได้พบว่าโลกไม่ได้เป็นเหมือนที่เธอคิด และเริ่มสงสัยกับที่ๆเธอเคยคิดว่ามันคือสรวงสวรรค์

Rakuen Tsuiho - Expelled from Paradise เป็นอนิเมที่เป็นโครงการร่วมของ โตเอะ และ ไนโตรพลัส เนื้อเรื่องเป็นแนวไซไฟที่ตั้งคำถามแนวปรัชญา ว่าอะไรคือสวรรค์ที่แท้จริง ถ้าการเป็นข้อมูลดิจิตอลอยู่ในดาวเทียมราวอยู่ในสวรรค์ทำไมคนหลายคนยังอยากอยู่บนโลก และระหว่างคนที่เป็นข้อมูล กับAIที่นึกคิดได้แต่งเพลงได้ อย่างไหนเป็นมนุษย์มากกว่ากัน

ตัวฟิกมาทำแองเจล่าออกมาได้ดีมากโดยเฉพาะจุดที่เด่นที่สุดอย่างก้นก็ทำออกมาได้สวยและซ่อนจุดขยับได้ดี







ใบหน้า3แบบ แบบยิ้ม2แบบ ดูจะไม่ต่างกัน แต่เอาจริงๆหน้าแรกจะยิ้มแบบมั่นใจ อีกหน้าจะดูยิ้มแบบอบอุ่นสังเกตุคิ้วกะมุมปาก กับหน้าเซ็งๆอีกหน้า



หน้า GSC หน้า ซึนๆสมกับที่พากย์โดย คุกิมิยะ ริเอะ เจ้าของฉายาจตุรเทพเตี้ยแบนซึน (แต่แองเจล่าไม่แบนนะ ฮา) ถ่ายให้เห็นไฮไลท์ค่อนข้างยากจางมาก

ผมเปียขยับได้เล็กน้อย ทำให้ขยับแล้วติดๆนิดหน่อย ถ้าใส่ฐาน (ส่วนตัวอยากให้ออกเหลืองกว่านี้ เพราะดูแล้วผสมผงโลหะลงไปตอนทำผม ถ้าสังเกตดีๆผมจะมีประกายเวลาส่องกับแสงไฟ)

ปืน(ที่ไม่เห็นใช้)






ตัวอวาตาร์ที่ใช้ตอนแฮคหนีผ่านเครือข่ายความเร็วสูงของแองเจล่า ตัวอวาตาร์ขยับแขนขาได้นิดหน่อย

ส่วนปลายเท้าใช้บอลจอยท์ยึดกับขาทำให้หมุนปรับมุมยืนได้ อยากให้แน่นหนาหน่อยก็หยดกาวลาเท็กซ์เอาได้

มีที่มีมาด้วย ข้อมือถอดใส่ควรระวังชิ้นเกราะข้อมืออาจหลุด





เห็นแบบนี้ก็บู๊เก่งทั้งหมัดเท้า แถมยังใช้ท่าแบบไอคิโด้ จึงมีมือแบบทำท่าเตรียมทุ่มมาด้วย


มือทำท่า  จินงิ (เป็นท่าตอนที่ดิงโก้ เธอ และ ฟรอนเทียเซ็ตเตอร์ ทำและพูดว่า จินงิ ประมาณว่า ความถูกต้องที่ตัวเองเชื่อมั่น)



ฐานสามารถใช้แบบแขนหนีบ (ชอบแบบนี้มากกว่า) หรือจะแกะชิ้นเกราะหลังเพื่อใช้แบบเสียบก็ได้

New Arhan

Arhan ชื่อเรียกหุ่นรบของฝ่ายควบคุม ใช้สำหรับให้เจ้าหน้าที่มาปฏิบัติการบนโลก ปกติจะพับเก็บเป็นทรงกลม และเปลี่ยนเป็นหุ่นเมื่อทำการรบ ใช้ระบบควบคุมสนับสนุนโดยการเชื่อมสัญญาณกับดาวเทียมบนวงโคจร ซึ่งเป็นจุดอ่อนที่หากโดนโจมตีเสาสัญญาณจะไม่สามารถทำงานได้ทันที สามารถติดตั้งอาวุธได้หลากหลาย

New Arhan เป็นรุ่นใหม่ที่แองเจล่าชิงมา ซึ่งรุ่นใหม่มีความคล่องตัวตอบสนองนักบินได้ดีกว่า และสามารถเก็บข้อมูลทั้งหมดของนักบินไว้ในหุ่นได้โดยไม่ต้องมีร่างนักบิน และไม่ต้องเชื่อมต่อสัญญาณกับดาวเทียม 

ตัวฟิกเป็นของเล่นไลน์ Variable Action ของค่าย Megahouse ตัวฟิกไม่สามารถแปลงเป็นรูปแบบพับเก็บได้ แต่ข้อขยับที่มีก็ขยับได้อิสระจัดท่าได้มาก ข้อต่อแน่นหนาพอสมควร แต่ ส่วนตัวชอบแบบแน่นๆเลยอัดกาวช้างไปบ้าง อาวุธมีแค่ปืนสองกระบอก ถ้าอยากได้เพิ่มไปซื้อชุดเสริมเอา (แพงมาก)

มีมือกำ แบ ถืออาวุธ อาวุธมีปืนมาให้2กระบอก แต่ก็มีกล่องอาวุธเสริมที่แพงมาก มือถืออาวุธก็ค่อนข้างกว้างทำให้ถืออาวุธทั่วไปเช่นของกันดั้มไม่ได้

ฐานข้อขยับที่โคนเป็นแบบเฟืองนอกนั้นเป็นขันน็อตธรรมดาแต่ก็แน่นหนาจัดท่าได้สบาย มีจุดติดฐาน2ที่ ที่หลังและก้น


อาวุธที่พอถือได้ คืออาวุธของ Non scale Kotobukiya Muv-Luv

บูสเตอร์ที่หลังขยับได้ด้วยบอลจอยท์ 


ของเมก้าเฮาส์พับไม่ได้เหมือของ GSC ซึ่งก็แพงโคตร งั้นพับแบบนี้ไปก่อนแล้วกัน พับแบบกรานโซด (ดักแก่มาก)



Omake

Dat Ass

แองโจล่า และแสตนด์ Crazy Arhan

รวมพล Figma Girl และ แสตนด์ เอ้ย Mecha



สรุป ส่วนตัวเพราะชอบคาแรคเตอร์เรื่องนี้ถึงกับยอมจ่ายล็อต GSC ก็รู้สึกว่าครบเครื่องตามการ์ตูน ถึงจะไม่ค่อยชอบปลายเท้าที่งอกแงกไปนิด และผมที่ออกทึมๆเพราะเมทัลลิค แต่ก้นทำได้สวยมาก (ฮา) หน้ายิ้มแบบอบอุ่นต้องสังเกตจริงๆถึงจะเห็นว่าต่าง ส่วนหน้าซึนก็อยากให้แก้มแดงกว่านี้อีกนิด โดยรวมก็ยังเป็นFigma ที่ชอบมาก ส่วน New Arhan ขยับได้เยอะเล่นได้สนุก แต่พี่แกดันทำอาวุธแยกขาย แพงอีกตะหาก เคืองแค่นี้แหละ  

1 ความคิดเห็น: