yunaW1

yunaW1

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ASW-G-08-BD Gundam Barbatos Blood Demon





Gundam Frame ชื่อเรียก MS รุ่นพิเศษ72เครื่องที่ใช้ชื่อตาม ปีศาจ72ตนจากคัมภีร์ของโซโลมอน ที่Gjallarhorn ผลิตออกมาใช้ในสงคราม Calamity War เมื่อ 300 ปีก่อน เป็น MSที่มีกำลังเครื่องมากกว่าปกติทั่วไปเนื่องจากติดตั้งเตา อาฮับรีแอคเตอร์ถึง2ตัว แต่ในทางกลับกันมันก็สร้างภาระให้กับนักบินเนื่องจากกำลังขับที่สูงเกิน แต่ด้วยระบบควบคุมแรงเฉื่อยซึ่งใช้อาณุภาคที่อาฮับรีแอคเตอร์ปล่อยออกมาเป็นตัวลดภาระของนักบินลง คอกพิทจึงติดตั้งใกล้กับอาฮับรีแอคเตอร์ และด้วยระบบเฟรมที่เปลี่ยนเกราะภายนอกได้ตามใจชอบทำให้  Gundam Frame สามารถปรับอุปกรณ์ได้ตามความเหมาะสม ปัจจุบันทั้ง72เครื่องนั้นส่วนใหญ่หายไปตามกาลเวลา บ้างก็อยู่ในมือของ Gjallahorn บ้างก็ถูกแยกส่วนขายทอดตลาด บ้างก็กลายเป็นของโจรไป



Barbatos เป็น1ใน72เครื่องที่ถูกทิ้งไว้ที่ดาวอังคาร ถูกค้นพบโดย Maruba Arkay แต่เนื่องจากไม่มีคอกพิท จึงถูกนำมาใช้เป็นเตาพลังงานให้กับฐานของบริษัททหารรับจ้าง Chryse Guard Security (CGS) จนกระทั่งมีการติดตั้งคอกพิทแบบ เดียวกับ Mobile Worker ของ CGS ที่มีระบบ Alaya-Vijnana ให้ มิคาซึกิ นำมาใช้ปกป้องเพื่อนๆ แต่ด้วยระยะเวลาผ่านมายาวนาน สมรรถภาพทั้งเครื่องยนต์และเกราะเสื่อมถอยทำให้ไม่สามารถใช้สมรรถนะดั้งเดิมได้ จนกระทั่งทีมวิศวกรของ Teiwaz ได้ทำการซ่อมแซมยกเครื่องใหม่จนมีรูปลักษณ์และประสิทธิภาพเกือบเท่าเดิม




ทีมวิศวกรของ Teiwaz ได้มีการออกแบบเกราะและปรับปรุงโครงใหม่ให้ Barbatos แต่ทว่าด้วยความเร่งรีบใช้งาน จึงไม่ทันได้เสนอแผนปรับปรุง เพราะต้องหาชิ้นส่วนจำนวนมาก การออกแบบนั้นใช้ดีไซน์แบบญี่ปุ่นดั้งเดิมที่ทาง Teiwaz นิยม ผสมผสานกับGundam Frame ออกมาเป็น Barbatos Blood Demon ที่เน้นกำลังขับจากบูสเตอร์ที่ติดตั้งเพิ่มขึ้นจำนวนมาก รวมไปถึง เกราะไหล่ติดตั้งบูสเตอร์ที่สามารถปรับมุมเปลี่ยนทิศทางได้ฉับพลัน



อาวุธหลักติดตั้งง้าวขนาดใหญ่ เน้นทุบทำลาย เนื่องจากเกราะของMSเป็นเกราะ Nano Laminate ซึ่งทนต่อแรงปะทะกระสุนปกติจึงไม่สามารถเจาะเกราะได้ง่ายๆ การฟาดหรือทุบด้วยอาวุธประชิดน้ำหนักมากจะได้ผลมากกว่า



ดาบยาวคู่แบบซามูไร ถึงแม้ว่าการฟันทั่วไปจะสามารถทำอัตรายให้เกราะ Nano Laminate ได้ แต่ทว่าหากเชี่ยวชาญมากพอการฟันเข้าไปในจุดที่ไม่มีเกราะหุ้มเช่นข้อต่อนั้นจะสามารถตัดให้ชิ้นส่วนของ MS ขาดได้


Auto Cannon ติดตั้งที่แขน ถึงแม้จะใช้เผด็จศึก MS ไม่ได้ แต่ก็ทำให้ถอย หรือเสียหายหากยิงระยะประชิดได้เหมือนกัน



จริงๆแล้วบาบาทอสทำเสร็จช่วงสงกรานต์โดยอิงจาก Astay Red Frame และตั้งใจทำดีไซน์แบบ Mars Jacket เป็นMSที่ใช้ความเร็วเข้าฟันศัตรูดูคล้ายๆนินจา แต่ทว่าไปๆมาๆรู้สึกว่ามันจืดๆชอบกลแทบไม่เปลี่ยนจากต้นแบบเลย ไปๆมาๆก็เลยนั่งแก้ใหม่ เพิ่มเกราะไหล่ขนาดใหญ่และง้าวยักษ์ (ตอนแรกมีแค่ดาบกะแบ็คแพค และเกราะเอวใหม่ ส่วนใหล่ก็ธรรมดา) กะให้กลายเป็นซามูไร ใช้รูปแบบของ Shin Musha ผสมกับไหล่บูสเตอร์แบบ AS Blaze Raven เลยเสียเวลาเพิ่มไปอีกครึ่งเดือน



การทำสีใช้โทนแบบ Astray Red Frame  ใช้สีแดง Redmadder ตอนแรกกะทำแดงเมทัลลิค แต่หาสีเคลีย์เรดไม่ได้ เลยตัดใจ (เสียดายนิดๆ แต่ขี้เกียจแล้วอะ) สีขาวกับสีดำธรรมดา แล้ววอชปิดงานด้วยสีแดง ค่อนข้างพอใจกับผลงาน แต่ก็รู้สึกแย่ตอนทำโมเพราะพบว่าข้อต่อส่วนใหญ่ต้องอัดกาวเพิ่ม วัสดุพลาสติคของกันพลารุ่นหม่ๆเป็นพลาสติคนิ่ม ตัดเฉือนสบายประกอบง่ายก็จริง แต่เรื่องความคงทนระยะยาวไม่ไหว แล้วผมเพิ่มเกราะเข้าไปถ้าไม่อัดกาวนี่ไหล่ตกเป็นคนหมดแรงถือง้าวก็ไม่ไหว อยากได้พลาสติคแข็งแบบเดิมกลับมามากกว่า (พาร์ทเสริมผมเอามาจากโมจีนบางส่วนยังแข็งกว่าเลย)


จริงๆก็มีแผนจะทำกรูเซออนต่อแต่ไอเดียยังตันๆ ไว้มีไอเดียค่อยทำต่อ ไม่ก็อาจข้ามไปตัวอื่นก่อน อีกเรื่องก็อยากตั้งชื่ออื่นแทนอย่าง ไอม์, แอสโมเดอุส เอลิกอร์ แต่กลัวบันไดบ้าจี้ออกครบ 72 lesser key of Solomon จริงๆคงรู้สึกหงุดหงิด เลยเอาเป็นบาบาทอสเหมือนเดิมนี่แหละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น