yunaW1

yunaW1

วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2558

RX-121-3L Gudam TR-1 [Lightning Hazel]กระต่ายขาวสายฟ้า





ภายหลังความล่มสลายของTitansในสงครามกริปส์ปี UC-0087 สหพันธ์ได้ทำการรวบรวมข้อมูลการผลิต MS ของTitan ที่มีการพัฒนาออกมาใหม่เป็นจำนวนมากในช่วงนั้น และในปี UC-0096 นักวิจัยของสหพันธ์ได้มีการนำชิ้นส่วนและข้อมูลของMSเหล่านั้นมาทำการซ่อมแซม หรือสร้างขึ้นมาใหม่ รวมไปถึงการนำชิ้นส่วนของMSต่างชนิดมาประกอบเข้าด้วยกัน กลายเป็น MS ทดสอบที่มีประสิทธิภาพสูงเช่น Byarlant Custom  ที่มีชิ้นส่วนของ แขนกลของ Gabthley และ ขาที่พัฒนาจากข้อมูลของ Baund Doc เหล่านักวิจัยเรียกโครงการ MS เหล่านี้ว่า คิเมร่าแห่งTitan MS


ที่ฐานคอนเปโต้ (เดิมคือโซโลมอนที่ถูกสหพันธ์ยึดเป็นป้อมปราการ) ซึ่งแต่เดิมมีการพัฒนา MS รุ่นทดสอบของหน่วย Titan Test Team หรือ Black Otter ก็ได้มีการกู้ข้อมูลที่เสียหายไปในช่วงสงครามกริปส์และพัฒนา Gundam TR-1 [Hazel] ขึ้นมาใหม่ร่วมกับ อนาไฮม์อิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้โครงสร้าง [Hazel] เดิมที่มีกำลังขับสูง มาติดตั้งอุปกรณ์ Back Weapon System ของอนาไฮม์ และเรียกว่า  Gundam TR-1 [Lightnin Hazel]


RX-121-3 Gudam TR-1 [Hazel] แต่เดิมเป็น MSที่มีจุดเด่นด้านกำลังขับของท่อขับดันสูงมาก แม้แต่ MS รุ่นใหม่ๆในยุค UC-0096 อย่าง Jesta ก็ยังมีกำลังขับน้อยกว่า ทำให้มีอัตราเร่งในการพุ่งตัวสูง เมื่อรวมกับพาร์ท BWS ทำให้เป็น MS ที่มีกำลังขับสูง แต่ก็สร้างภาระให้นักบินมากเช่นกัน


Gundam TR-1 [Lightnin Hazel] ติดตั้ง Universal Booster Pod 2ตัว และ Shield Booster ติดตั้งกับแขนกลอีก2อัน ทำให้ สามารถปรับเปลี่ยนบูสเตอร์ทั้ง4ได้อย่างอิสระ Enhanced Shield Booster ที่ด้านซ้าย ติดตั้งบีมกันลูกปราย10ลำกล้องสำหรับยิงลำแสงกระจายขนาดเล็กเพื่อสกัดมิดไซล์


High Mobility Mode สำหรับเข้าโจมตีด้วยความเร็วสูง แขนกลที่กระโปรงจะทำหน้าที่ช่วยประคองบีมไรเฟิลเสริมลำกล้องเพิ่มความแม่นยำ ร่วมกับออปติคเซนเซอร์ประสิทธิภาพสูงแบบที่ติดตั้งกับ GM Sniper III ทำให้สามารถจัดการข้าศึดได้จากระยะไกล

แบ็คแพ็คติดตั้งบีมแคนนอน และที่ชิลด์บูสเตอร์ติดตั้งแกตลิ่ง3ลำกล้อง


แขนกลเสริมที่กระโปรงสามารถถืออาวุธ และสนับสนุนได้หลากหลาย เช่นการเปลี่ยนแพ็คพลังงานของบีมไรเฟิล และช่วยโจมตีในการรบประชิด

อยู่ดีๆคนในกลุ่มก็อยากขนโมที่ดองในกรุมาทำ และเนื่องจากหลายคนมีภาค Z เยอะ เลยต้องจัดธีม [Era of Z] หุ่นอะไรก็ได้จากภาค Z หรือสายผลิตพัฒนาจากภาค Z ผมจึงเลือกจะทำ Gundam TR-1 [Hazel] แต่ด้วยความที่ไม่ชอบ Titans เอาซะเลย แถมมีดีคอล Londbell เหลือ จึงเอาคอนเซปท์ของ Byarlant Custom มาแถเปลี่ยนฝ่ายให้เป็นฝ่ายลอนด์เบลซะ แล้วติดพาร์ทของ Lightning Backpack MKII   ปืนเอาลำกล้องของ GM Cardigan มาโมเสริมเป็นลำกล้องยาว และเอาแขนกลมาติดโล่กับ Backpack หลังหนักมาก ยืนแล้วจะหงายเอา (ฮา)

ตัวโมหลังจากได้ต่อ HGUC รุ่นใหม่ๆมาแล้ว พอมาจับรุ่นเก่าๆแบบ Advance Hazel แทบจะหงุดหงิด ทั้งผ่ากลางทั้งข้อต่อห่วยงอกแงกต้องเสริมข้อต่อโดยเฉพาะช่วงแขนที่ต้องแบกโล่หนักๆ และช่วงเข่าที่มีขาโต ยืดส่วนน่องอีก1มิลให้ยาวอีกนิดไม่งั้นจะดูตันๆไป และเลือกทำสีแบบสีขาวแบบ Hazel Custom แทนสี Titan

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชม เชิญติชมได้ครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. สวยดีครับ ถ้ามีที่ติคงแค่กระโปรงหน้า มองว่าเทอะทะไปหน่อยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอโทษครับเพิ่งเห็นว่ามีแขนกลที่กระโปรง งั้นไม่มีอะไรจะติครับ

      ลบ