yunaW1

yunaW1

วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

[Figma Review]: Guyver I



ฟุคามาจิ โช เด็กนักเรียนธรรมดาที่บังเอิญไปพบ Unit Guyver และเผลอทำให้มันทำงาน ทำให้เขากลายเป็นผู้สวมเกราะชีวะ Guyver และถูกตามล่าโดยเหล่าโซอานอยด์สัตว์ประหลาดชีวะขององค์กรโครนอส โชจึงลุกขึ้นสู้กับองค์กรโครนอสที่คิดยึดครองโลกเพื่อปกป้องคนสำคัญ








Unit Guyver แต่เดิมคืออุปกรณ์สวมใส่ของมนุษย์ต่างดาวที่มาโลกตั้งแต่สมัยอดีต ซึ่งมนุษย์ต่างดาวนั้นมาเพื่อทำการทดลองสร้างอาวุธชีวะ และได้ร่างพื้นฐานนั้นคือมนุษย์ แต่ทว่าจากการทดลองให้มนุษย์สวม Guyver พบว่ามนุษย์จะดึงพลังมหาศาลของGuyverออกมาได้และหลุดพ้นการควบคุมทางจิตของเหล่าผู้สร้าง ทำให้โครงการล้มเลิกและเหล่าผู้สร้างได้ทิ้งโลกไป เหลือเพียงซากสิ่งหลงเหลือที่เสียหายและโซอาลอร์ดอาลคันเฟลซึ่งกลายเป็นผู้นำของโครนอส


เทียบความสูงซักหน่อย อยู่ในเกณฑ์สูงเมื่อเทียบกับตัวทั่วไป พอๆกับ SHF

ใบหน้าชิ้นตาเป็นชิ้นใสสวยดี ส่วนรายละเอียดเช่นคอนโทรลเมตัลและนาวิเกชั่นทำได้สวยมาก สายที่ต่อจากอกมาหัวเป็นชิ้นยางทำให้ไม่เกะกะเวลาขยับ





ข้อศอกงอได้แค่90องศา เข่าได้มากกว่าหน่อย แต่ยกขาได้สูงเพราะชิ้นช่วงเอวเป็นกึ่งยาง ส่วนเกราะไหล่เชื่อมกับส่วนลำตัวด้วยชิ้นยางทำให้ขยับได้มากไม่ติดขัด แต่ปัญหาคือศูนย์ถ่วงเอนไปด้านหลังทำให้หงายหลังได้ง่ายถ้าไม่ติดฐาน สามารถจัดท่าลงพื้นสามจุดได้สบาย





ปลายเท้างอได้แบบ SHF ทำให้ทำท่าวิ่งได้เหมือนในหนังสือการ์ตูน






ช่วงอกและเอวก้มเงยได้มากสามารถทำท่าบิน หรือทำท่าแบบเฮนไทคาเมนได้ (ฮา)






อกเปิดยิงเมก้าแสมชเชอร์ได้ แต่ดันเป็นสีเงิน ทั้งๆที่หน้ากล่องออกส้มๆเหลืองๆ ฮ่วย แถมเอาจริงๆมือที่ใช้ทำท่าเปิดอกดันเอื้อมไม่ถึงอกจริงๆนะ ต้องใช้มุมกล้องหน่อย


ของที่มาในกล่องมี Unitสภาพเก็บ ใบมีดความถี่สูงที่ศอก หน้าอกสำหรับแอคท่า และชุดมือ ซึ่งมีมือคาราเต้ชอป และมืออื่นๆ รวมไปถึงมือถือของที่ไม่มีอะไรให้ถือ






ชิ้นอกสำหรับใช้จัดท่าที่ต้องแนบแขนเข้า เช่น เพรเชอร์แคนอนที่ยิงจากกราวิตี้คอนโทรลเมตัลที่เอว หรือคาราเต้ชอป


ใช้บีบหน้าอกให้นูนเด่นเพื่อโพสท่าเซ็กซี่ก็ได้ (ฮา)




ชิ้นใบมีดความถี่สูงที่ศอกถอดเปลี่ยนได้




ภาพรวมต้องยอมรับว่าครบถ้วนสมเป็นกายเวอร์ รายละเอียดดีเทลสวยงามสมเป็นฟิกมาและข้อขยับที่จัดท่ายากๆได้นับว่าดีมาก ข้อเสียคงเป็น ราคาเมื่อเทียบกับของที่ให้มาน้อย และเล่นอะไรได้น้อยเพราะค่อนข้างเฉพาะทาง ให้ดีคงต้องหาสัตว์ประหลาดไรเดอร์มาเข้าฉากละมั้ง ถ้ามีออกกายเวอร์3ตามมากับ มุราคามิจะน่าสะสมมากกว่านี้ 






สวมเกราะกายเวอร์

3 ความคิดเห็น:

  1. ซ่อนข้อต่อเนียนดีแฮะ
    จะว่าไปตั้งกะประกาศกายเวอร์(และเลื่อนแล้วเลื่อนอีก)มานี่ยังไม่มีประกาศตัวอื่นๆตามมาเลยใช่ไหม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังไม่มีเลย สงสัยมาตัวเดียวอีกแหง น่าเสียดายมาก อยากให้ออก Guyver3 อีกซักตัวก็ยังดีนา

      ลบ
  2. ถ้าออกทั้งไลน์ล่ะก็ผมตายแน่ๆ ทั้งกายเวอร์ด้วยกันเอง 5 ไฮเปอร์โซอานอยด์ แอปทอม 12 โซอาลอร์ด ฯลฯ

    ตอบลบ