yunaW1

yunaW1

วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

[Review Robot Tamashii] ARX-8 Lavartein ดาบปราบปีศาจ





Full Metal Panic: เมื่อเทคโนโลยีด้านการทหารของโลกได้ก้าวไกลจากความทรงจำของเหล่าวิสเปอร์ เหล่าเด็กสาวที่พบว่าตัวเองอยู่ดีๆก็มีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่ล้ำอนาคต ทำให้พวกเธอถูกไล่ล่าจากกลุ่มต่างๆเพื่อวิจัย เค้นข้อมูลจึงเกิดการแย่งชิงและพยามคุ้มครองพวกเธอเพื่อเทคโนโลยีที่อยู่ในหัวของพวกเธอ ด้วยเทคโนโลยีได้ให้กำเนิดจักรกลสงครามที่เรียกว่า Arm Slave (AS) ซึ่งแต่เดิมนั้นเป็นโครงการสร้างชุดเกราะเอคโซสเกเลตัน แต่ด้วยการพัฒนาเรื่องพลังงาน ที่ต้องใช้เตาขนาดใหญ่ทำให้จากชุดเกราะได้กลายมาเป็นหุ่นรบที่ใช้ระบบผสมผสานระหว่างคันบังคับและการเคลื่อนไหวของนักบิน ASได้เริ่มเป็นที่กล่าวขวัญเมื่อรัซเซียนำหุ่นในยุค2 อย่าง RK-92 Savage ใช้งานในสงครามอัฟกานิสถานและได้รับชัยชนะทำให้มีการแข่งพัฒนาของหลายประเทศเช่น M-6ของอเมริกา Type-97ของญี่ปุ่น

มิธริลองค์กรทหารเอกชนได้จัดตั้งเพื่อทำภารกิจเน้นไปที่การสร้างความสงบและสันติภาพ และคุ้มครองวิสเปอร์ ซางาระ โซสุเกะเด็กหนุ่มที่เติบโตในสงครามอัฟกัน เป็นนักบินASของมิธริลในเรือดำน้ำ Tuatha de Danaan ได้รับภารกิจเฝ้าคุ้มครอง คานาเมะ จิโตริ สาวน้อยที่คาดว่าจะเป็นวิสเปอร์ ทำให้เขาต้องเข้าเรียนในโรงเรียน แต่ด้วยนิสัยเอาจริงเอาจังเกินเหตุจึงกลายเป็นพวกบ้าสงคราม พกปืน พกระเบิดสร้างความวุ่นวายให้จิโตริกลายเป็นเรื่องขบขันไป




ARX-8 Lavartein เรียกได้ว่าเป็น ASยุค4แล้ว โดยมีเตาพลังงานพาลาเดียมรีแอคเตอร์รุ่นใหม่ (ยุค2ใช้แก๊สเทอร์ไบน์เอนจินแบบรถถัง) ระบบขาที่เลียนแบบจากตั๊กแตนทำให้กระโดดได้ไกล AIที่ช่วยควบคุมและสนับสนุนนักบิน แต่นอกเหนือจากนี้ เลวาทีน ติดตั้งระบบ Lambda Driver โดยARX-8 ถูกพัฒนาขึ้นหลังจาก ARX-7 Arbalest ของโซสุเกะพ่ายแพ้ให้กับ Plan1055 Belial ของเลโอนาร์ดแบบยับเยิน ด้วยความช่วยเหลือของ ซาร่าห์ มิลเลอร์ วิสเปอร์ที่โซสุเกะช่วยไว้ในตอนแรก และโดยอัลระบบAIของอาบาเรสท์เดิม

อุปกรณ์ต่างๆที่มาในกล่อง มือกำ1คู่ /ถือปืน1คู่ /ถือมีด1คู่ / มือจับปลายปืนช็อตกัน1ข้าง ชิ้นสำหรับเก็บอาวุธที่ก้น ดาบติดเข่า1คู่ เข่าแบบปกติ1คู่ แขนกล1คู่ พาร์ทเปลี่ยนตอนใช้ Lambda Driver
ชิ้นสำหรับติดฐาน เพราะASไม่มีรูที่ก้นแบบกันดั้ม


ชิ้นสำหรับเก็บอาวุธที่ก้น มีแบบพับเก็บ และแบบเปิดเก็บอาวุธ
อาวุธที่มาในกล่อง


Oto/Melara Boxer2 76mm Smoothbore Cannon ปืนประเภทช็อตกัน ทำออกมาได้ค่อนข้างดี พับพานท้ายปืนได้ ถอดแม็กกาซีนได้ และสไลด์ลูกสูบได้


Royal Ordanance M1108 Anti-Tank Dagger มีดต่อต้านรถถังที่เก็บไว้ที่ศอก ใช้แขนกลที่อกหยิบออกมา น่าเสียดายที่เก็บไม่ได้จริง



Geotron Electronics GRAW-4 Monomolecular Cutter มีดโมเลกุลเดี่ยวเก็บบริเวณเข่า สามารถเปลี่ยนชิ้นเก็บที่เข่าเป็นแบบเปิดใบมีดได้ หรือจะถอดเปลี่ยนเข่าปกติเพื่อเอามีดอีกเล่มมาถือก็ได้





SewardArsenal 165mm Multi-purpose Demolition Howitzer ปืนลำกล้องสั้นปากลำกล้องขนาด 165 mm (เดิมที่คือปืนใหญ่ติดรถถังแต่พัฒนาให้ASใช้) ยิงกระสุนหัวระเบิด สามารถเสริมลำกล้อง Howitzer เพื่อเพิ่มระยะการยิงได้ไกลถึง30กม. ปกติจะพับไว้ที่ด้านหลัง แม็กกาซีนสามารถถอดได้



ปีกแฟรี่  อุปกรณ์ต่อต้านระบบ Lambda Driver ที่สร้างจินตภาพให้เป็นจริงได้ สามารถหมุนได้

GAU-19/S 12.7mm Gatling Gun ปืนแกตลิ่งติดที่ข้างหัว นอกจากนี้เลวาทีนยังติดตั้งปืนยิงสลิงและระเบิดมือที่ไม่ได้มีให้

Lambda Driver ระบบสร้างจินตภาพให้เป็นจริง ทำให้นักบินสามารถสร้างการโจมตี หรือป้องกันด้วยความนึกคิดได้ เช่นกระสุนปืนที่ยิงออกไปทะลุได้ทุกอย่าง มือที่คนดั่งมีด โล่พลังงานที่กันได้ทุกอย่าง เมื่อเลวาทีนใช้ระบบนี้จะมีผมยื่นออกมาด้านหลัง คล้ายโกดาลของรัซเซียมากกว่า อาบาเรสท์ที่เปิดปีกระบายความร้อน ปอยผมใช้เปลี่ยนชิ้น


ในด้านข้อขยับ นับว่าทำได้ดี ทำให้สามารถคุกเข่าได้สบาย



Robot Tamashii ออกเลวาทีนมาตั้งแต่ปี2011 ตอนนั้นยังเฉยๆเพราะไม่อยากแตกไลน์เท่าไหร่ แต่พอดีตัวนี้ได้มาจากเวปนอกเป็นมือ2ในราคา2000เยน ก็เลยจัดมารีวิวต้อนรับข่าวว่าอาจจะมีการทำอนิเมภาคต่อ



ตอนได้มาข้อต่อเอวค่อนข้างหลวมคาดว่าเพราะต้องรับน้ำหนักแบบปืนใหญ่ข้างเดียวเลยจัดกาวลาเท็กซ์เสริมข้อต่อ และใช้กาวช้างแต้มด้วยเข็มตามจุดขยับศอกและเข่าเพิ่มความฝืด ดูไปดูมาจืดเหลือเกิน ก็เลยตัดเส้นด้วยอินาเมลซะเลย กะว่าจะติดดีคอลพ่นเคลีย์ด้านด้วยถ้ามีเวลา เอาไปแข่งกับเมตัลบิลด์(ฮา)
 


เข้าบ้านไม่ทันไรก็เรียกพวกแล้ว (ฮา) คาดว่าอาจจะมีตามมาเรื่อยๆ เพราะเห็นมือ2ปล่อยกันราคาไม่แพง คงได้สอยมาเล่นแก้เบื่ออีกหลายตัว

1 ความคิดเห็น:

  1. เวลาติดอุปกรณ์เต็มยศนี่ผมนึกถึงอาวเซนไซเดอร์(ของตาลุงคลั่งทรอมเบ)ทุกที

    ตอบลบ