yunaW1

yunaW1

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

[Figma Custom] Al-Azif จิตวิญญาณแห่งคัมภีร์เวทเนโครโนมิคอน




อัล อาทิฟ (Al Azif) จิตของคัมภีร์เวทมนต์ขั้นสุดยอด เนโครโนมิคอน ที่ถูกสร้างโดยจอมเวทย์อัลฮาเซดเมื่อ1000ปีก่อน เพื่อปราบความชั่วร้าย โดยที่อัลจะต้องคัดเลือกเจ้านายที่จะมาเป็นผู้ใช้พลังของตน จึงจะสำแดงพลังได้เต็มที่ อัลถูกไล่ล่าโดยองค์กรเวทมนต์ชั่วร้าย Black Lodge จนตกไปทับ ไดจูจิ คุโร นักสืบเวทย์ที่ถูกวานให้ตามหาคัมภีร์เวทมนต์โดย ฮาโด รูริ โดยบังเอิญ (เป็นชะตากรรม) และเลือกคุโรเป็นเจ้านาย พร้อมกับอัญเชิญ Demonbane จักรกลเวท Deus Machina ที่รูริเป็นเจ้าของเข้าต่อสู้กับBlack Lodge



Demonbane ซีรี่ย์เกมโนเวลของNitro+ ที่อ้างอิงตำนานคธูลู ของ H.P. Lovecraft มาผนวกเข้ากับจักรกลเวทมนต์ Deus Machina จำหน่ายในปี2003 โดยมี ไดจูจิ คุโร และอัลอาทิฟเป็นตัวเอก



อัล อาทิฟตัวนี้ผมโมจากฟิกสเกล Solid Theater โดยใส่จอยท์และชิ้นส่วนFigmaให้กลายเป็น Figma

ส่วนหน้าดัดแปลงผมของฟิกสเกลโดยทำให้มีลักษณะแบบฟิกมา ทำให้ถอดเปลี่ยนหน้าได้



ใบหน้าผมใช้พาร์ทหน้าของ Figma Fate Lighting Form มาเปลี่ยนสีตาและคิ้ว หน้ายิ้มของFigma Mayoiก็พอใส่ได้แต่ไม่ค่อยเข้าเท่าหน้าของพวกนาโนฮะตอนเด็ก

แขนใช้ของ Figma Shinobu (bakemonogatari) ส่วนแขนของฟิกสเกลถูกเจาะทำเป็นปลอกแขนทำให้ถอดสวมได้

ปีกที่หลังดัดแปลงด้วยจอยท์ใสของ Hobbybase ทำให้ขยับได้ (กรุณามองจอยท์ อย่างมองก้นเพลิน ฮา) ส่วนปลอกคอตัดริบบิ้นมาเย็บเป็นปลอกคอและเอาไฟลนเพื่อละลายให้ปมติดกันแน่น

ต้นขาใช้ของ Figma Shinobu (bakemonogatari) เพราะฟิกมารุ่นใหม่ก้นจะสวยกว่ารุ่นเก่าเยอะ (ฮา)





จัดท่าเดียวกับต้นแบบ Solid Theater

ปืนที่ก๊อปเรซิ่นาจากของบุโซสตราฟ เอามาแทนปืน Tyrant

ยืนเทียบกาซาปองกับเนนดรอยด์

จงมาจากฟากฟ้าแห่งความชิงชัง จงระบายความแค้นที่อยู่ในอก เราคือผู้ถือครองดาบทำลายล้างความชั่ว คมดาบอันบริสุทธ์ Demonbane

cthugha  Ithaqua

Lemuria Impact



เดคิเรเระ สไลม์ที่อัล อาทีฟเรียกมาใช้แทนเบาะนั่งหรือนอน อันนี้ของเนนดรอยด์

เริ่มทำตั้งแต่ปีก่อน แต่ต้องรอพารท์ที่อยากได้นั่นคือต้นขากับแขนของ Figma ชิโนบุ เลยมาเสร็จเอาเดือนนี้ ขั้นตอนที่เหนื่อยมากคือขั้นตอนหั่นเป็นชิ้นๆกับนั่งขัดนี่แหละเล่นเอาปวดข้อมือไปหลายวัน สีทำไม่กี่จุดเพราะพยามใช้ชิ้นเดิมให้มากที่สุด  

Demonbane เป็นเรื่องนึงที่ผมชอบมาก ตอนแรกซื้อเกมของPS2มาเล่นนึกว่าเป็นเกมขับหุ่น ที่ไหนได้เป็นเกมกดตอบ อ่านก็งูๆปลาๆ แต่เล่นไปซักพักกลับชอบ และเล่นจนจบ ชอบไอเดียที่ใช้มากไม่ว่าจะเหล่าตัวร้ายที่เอาชื่อเช่น เนโร ออกุสตุส คาริคูล่า มาใช้ ตำนานคธูลู หุ่นดีไซน์แปลกๆแต่เท่ห์ และโดยเฉพาะเหล่าคัมภีร์ที่น่าอ่านมาก เดาว่าเหล่าจอมเวทที่สร้างคัมภีร์มันเป็นโลลิคอนชัวร์ จิตคัมภีร์แต่ละเล่มชวนหมีมาก เนโครโลลิคอนชัดๆ(ฮา) ก็ตั้งใจว่าจะโมอัลอาทิฟจนมาเห็นฟิกเก่าของโซลิดเธียเตอร์ที่เป็น1/10จึงจัดมาหั่นซะใส่จอยท์เข้าไปจนออกมาเป็น Figma Al Azif

1 ความคิดเห็น: