yunaW1

yunaW1

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

[MD: Alice Gear Aegis] Kanagata Sugumi โมเดลเลอร์สาวสุดแกร่ง


คานางาตะ สุกุมิ สาวน้อยโมเดลเลอร์ จากวิทยาลัยศิลปะหญิง เป็นสาวน้อยน่ารักแบบธรรมชาติอายุ19 เธอมีผลงานหลากหลายทั้งฟิกเกอร์ของแอคเทรส ของตกแต่งสเปเชียลเอฟเฟกท์สำหรับฟิกเกอร์  และของเล่น  เธอมีงานอดิเรกคือทำโมเดล การทำงานพิเศษ และเดินเล่นตอนเช้า เธอมีเป้าหมายที่จะทำฟิกเกอร์ของแอคเทรสทุกคน และเพื่อที่จะทำตามฝันนั้นเธอเลยมาเป็นแอคเทรสเพื่อที่จะได้เข้าใจทุกอย่างเกี่ยวกับแอคเทรสและเอาไปทำโมเดล เธอมีคู่ซี้คู่กัดคือ อาไรเมะ ยาสุริ ที่เป็นโมเดลเลอร์เหมือนกัน (ถึงจะบอกว่าคู่กัด แต่เอาจริงๆเหมือนแม่มากกว่า เพราะสุกุมิค่อนข้างเรื่อยๆเอื่อยๆทำอะไรตามใจ ยาสุริก็จะคอยดูแลและดึงสุกุมิให้กลับมาทำอย่างอื่นบ้าง) ปัจจุบันเป็นแอคเทรสของ Norikozaka Factory


สุกุมิ “ฉันทำงานพิเศษหลายอย่าง เพื่อจะได้มีประสบการณ์หลากหลาย ฉันจะทำให้เต็มที่เพื่อที่จะได้พูดว่าเป็นแอคเทรสได้อย่างภูมิใจ”


สุกุมิถึงจะดูเรื่อยๆเอื่อยๆจนเหมือนไม่สนใจอะไรทำตัวเป็นเด็กๆ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เธอสนใจเรื่องไหนเธอจะลงมือทำเต็มที่ (บางทีก็มีไฟกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง) และเปลี่ยนอารมณ์ได้เร็ว (จนบางทีก็ทำเอายาสุริก็ไปไม่ป็น) เธอชอบดัดแปลงอะไรเอง ถึงขนาดโมเรือที่ใช้แข่งหรืออยู่ดีๆเอาซากชิ้นส่วนมาโมเป็นโมเดลหุ่นบอสของพวกต่างดาว เธอชอบหนังฮีโร่แปลงร่างเอามากๆด้วย


สุกุมินับเป็นตัวละครที่แข็งแกร่งติดอันดับท๊อปที่คนเล่นนิยม มีครบทั้งพลังโจมตี ความเร็วและพลังป้องกัน และเล่นง่ายมากจึงเป็นที่นิยม (แต่จะจั่วได้รึเปล่าอีกเรื่อง)


ปืนไรเฟิล
XBR-EOS07L ยิงกระสุนพลังงาน ใช้งานง่าย และมีระบบมัลติล็อคยิงหลายเป้า



ดาบและโล่ Riorient ที่สามารถฟันได้อย่างต่อเนื่องรวดเร็ว

Top Gear: Living Stone /T ติดตั้งปืนแสงพลังงานสูง Gigavoltex Cannon

Bottom Gear: Living Stone /B ติดตั้งปืนแสงติดตามเป้าหมาย Lighting Strom


Sp Skill: Exarm Cannon ที่สามารถยิงสายฟ้าออกไปเป็นวงกว้าง

 

ในด้านพลาโมตัวนี้โคโตทำออกมาได้สวย แต่ด้วยดีไซน์ ทำให้หลายๆจุดมีสีไม่ครบ ถ้าไม่ทำสีจะดูขาดไปหลายจุด แต่ถ้าจะใช้วิธีทารายละเอียดก็ไม่ยากจนเกินไป  อาวุธสำหรับถือนั้นมีขนาดใหญ่พอสมควรทำให้อาจทำให้ข้อเสื่อมถ้าถือท่าแอคชั่นนานๆ  ส่วนปีกมีขนาดใหญ่และมีชิ้นส่วนใสไว้ใส่เพิ่มทำให้น้ำหนักเยอะหากขยับบ่อยๆอาจทำให้แกนใสที่ยึดกับด้านหลังข้อต่อเสื่อมได้

การทำสีทำตามแบบยกเว้นเสื้อที่ปกติเป็นสีขาวอมเหลืองนิดๆ  แต่ผมทำเป็นสีขาวล้วน ด้วยดีไซน์ที่มีการคาดเหลืองหลายจุดต้องใช้วิธีกั้นพ่นกันไป หรือใช้อินาเมลเหลืองพ่นแล้วเช็ดออกเอา ส่วนใหญ่เป็นเส้นตรงๆทำได้ไม่ยาก

ตัวที่2ของปี 2023 เร่งทำเพราะอีกไม่นาน สุกุมิชุดอัลเตอร์ก็จะออกแล้ว เลยเอามาทำก่อน ดูแล้วชุดอัลเตอร์ทำสียากแน่นอน ถ้าไม่มีดีคอลให้ เพราะดีเทลเล็กๆเยอะมาก ต่อไปก็คงจะต่อไอกะเลยเพราะมุทสึมิอัลเตอร์ก็เปิดจองกันไปแล้ว


ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าโคโตจะออกยาสุริาคู่กับสุกุมิ แต่น่าจะยากเพราะเกราะด้านหลังของยาสุริมันใหญ่มาก บางทีการโมเอาจาก 30ms น่าจะง่ายกว่า




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น