yunaW1

yunaW1

วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

[Hasegawa 1/100 Virtual-On] Temjin 747J Get Ready (In The Blue Sky)



Cyber Trooper Virtual-On เกมตู้บังคับหุ่นยนต์ต่อสู้กันของค่าย SEGA ซึ่งหลังจากประสบความสำเร็จ ก็ได้มีการทำภาคต่อเนื่องออกมาเรื่อยๆและลงในเครื่องคอนโซล และล่าสุดกำลังร่วมโคลาโบกับการ์ตูนและไลท์โนเวลชื่อดัง To Aru Majutsu Index วางจำหน่ายตัวเกมและไลท์โนเวล ให้เหล่าตัวเอกของ To Aru Majutsu Index บังคับเหล่าเวอร์ชัวลอยด์ต่อสู้

Temjin เวอร์ชัวลอยด์ที่พัฒนาโดย DN Corp เป็นเวอร์ชัวลอยด์ที่มีความสมดุลในทุกด้านเหมาะแก่ผู้เล่นมือใหม่ ในภาคล่าสุด Marz ก็ได้มีการปรับปรุงเป็น Temjin 747 Series และมีการดัดแปลงไปหลากหลายรุ่น Temjin 747Jนั้นเป็นตัวดำเนินเรื่องหลักในบทเนื้อเรื่อง Virtual On Marz และได้ไปเป็นตัวละครใน Super Robot Wars โดยมี AI ชื่อ Chiefเป็นผู้บังคับ



V-Compact ด้านหลังเปิดได้

Temjin ถูกออกแบบมาให้มีความสมดุล จึงมีอาวุธโจมตีได้ทุกระยะด้วยอาวุธประจำตัว Slipner MK6/mz อาวุธประเภทGun Blade และระเบิดมือ Powerd Bomb Mk5d




อาวุธประจำตัว Slipner MK6/mzนั้นสามารถโจมตีได้หลากหลายแบบ


Neutral Launcherกระสุนแสงโจมตีระยะไกล  


Bridge Saber ดาบแสงสำหรับโจมตีระยะประชิด ซึ่งใบดาบแสงสามารถฟาดเป็นคลื่นโจมตีได้ด้วย

Blue Slider ท่าขี่ดาบเพื่อเข้าโจมตีด้วยความเร็ว

Radical Zapper ปืนลำแสงขนาดใหญ่ (Mode Radical Zapper นั้น Hasegawa ได้มีการออกกล่อง Temjin 747J Radical Zapper ภายหลัง) (Credit รูป 1999.jp)




ตัวโมนั้นเป็นของค่าย Hasegawa ในสเกล 1/100 เป็นโมตัวแรกในซีรี่ย์ วางจำหน่ายในปี 2004 ด้วยดีไซน์ที่เต็มไปด้วยลวดลายของ คาโทกิ ฮาจิเมะ ทำให้ตัวโมนั้นออกมาขาวจั๊วะ ผ่ากลางทั้งตัว พร้อมดีคอล3แผ่นใหญ่ๆ และแม้ข้อต่อจุดสำคัญจะแน่นหนาดี แต่จุดเล็กๆเช่นครีบหู กลับหลุดง่ายจนต้องติดกาว ทำให้นักเล่นพลาโมมือใหม่ต่างถอย และมีคนที่หันไปเก็บ Figure ของ kaiyodo ที่มีขนาดราวๆ1/144ดีกว่า แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะขายไม่ออกเพราะไม่นานนักก็ออกวาริเอชั่นออกมาอีกเพียบทั้ง White Knight, Fire Fly, Shadow และ Radical Zapper ทั้งยังออกมาอีกหลายตัวเช่น Fei Yen, Aphmard, Myzr, Guarayahar และ Kagekiyo



(รูปใบประกอบจาก 1999.JP)
อยากทำฉลองโคลาโบกับ Index เลยจัดมาลองของ ก่อนทำโมก็ทำใจไว้แล้วว่างานโหดแหงมๆ ขาวจั๊วะแบบนี้ขอลองบังพ่นก่อนถ้าไม่ไหวเดี๋ยวค่อยเอาดีคอลแปะทับเอา ที่ไหนได้สีที่ใช้ไม่ตรงเบอร์กับที่ระบุไว้ในใบต่อ เพราะใบต่อนั้นจะอ้างอิงเบอร์ตามเลขของสีGunze(ตัวใหม่อ้างอิงสีตาม Gaia) แต่ตอนทำไม่ได้ดูเบอร์ เลยต้องกั้นพ่นให้หมด นรกกั้นพ่นเลยมาเยือนด้วยการ พ่นสีวันนึงกั้นพ่น เป็นสัปดาห์ วิธีกั้นพ่นก็เอาดีคอลไปซีรอกส์มาสัก3-4ชุดกันเหนียวแล้วทาบเทปลงไปค่อยๆตัดทีละอันๆแล้วลอกไปแปะบนชิ้นงานทีละนิดๆ บางชิ้นกั้นพ่นกัน3-4รอบ พอออกมาก็มีเลอะๆตามขอบบ้างเพราะใจร้อน ก็ขายผ้าเอาหน้ารอด้วยการทาทับดื้อๆบ้าง ตัดเส้นหนาๆบ้าง

ก่อนตัดเส้นจะเห็นเลอะๆตามขอบ ก็ตัดเส้นหนาๆให้บังขอบไปในตัว บางจุดก็ใช้สกิล ช่างหัวมัน ปล่อยเลยตามเลย (ฮา)


แม้จะบังพ่นแล้วแต่ยังมีลายเส้นๆตามตัวยังกะลายสักและตัวอักษรสัญลักษณ์ต้องมาแปะเพิ่ม ซึ่งถ้ามาลองคิดดูอาจจะคิดถูกที่กั้นพ่นเยอะขนาดนี้ คิดสภาพว่ามานั่งติดดีคอลซ้อนดีคอล2-3ชั้นนี่ก็น่าจะวุ่นเกิน เพราะอย่างที่บอกไอ้นี่มันโมเก่าแก่ดีคอลเริ่มเสื่อม บางอันเสียขาดก็ได้แต่ช่างหัวมันไป แปะไม่อยู่ก็ต้อง Mark setter มาทาทับ บางชิ้นดันใหญ่กว่าชิ้นงานขอบเลยออกไป ขนาดชิ้นเล็กๆยังขาดชิ้นใหญ่ๆถ้าเอามาห่อทั้งตัวแบบนี้คงเละ แถมดีคอลไงๆก็ไม่ทนเท่าทำสี แบบนี้เอามาจัดท่าเล่นได้สบาย ซ่อมก็ไม่ยากด้วย

ลองเทียบกับโมอื่นๆ

ญาติห่างๆแบบ 1/144 R1 Kotobukiya

ญาติจากจีน ไก่นา ดีไซน์คอนเซปท์เดียวกันเป๊ะ


เตี้ยกว่า MG F-91 นิดนึง







เป็นโมที่ทำสีได้ยากที่สุดตัวนึงเลย แต่พอทำเสร็จแล้วรู้สึกสนุกมาก ไม่ได้ทำโมแล้วรู้สึกสนุกแบบนี้มานานแล้ว ทำไปบ่นไปหัวเราะไป แม้งานจะไม่เรียบร้อยแต่ก็ภูมิใจที่ได้ทำโมที่เคยคิดว่าตัวเองไม่มีทางทำได้สำเร็จ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมและติชมครับ ตอนนี้อารมณ์ค้างสั่ง Fei Yen กับ Afharmd ไปอีกอย่างละตัว 

2 ความคิดเห็น:

  1. decalอย่างโหด พ่นเอาดีกว่าจริงๆด้วยครับ

    ตอบลบ
  2. ดูรูปเทียบกับ R1 แล้วน้ำตาจะไหล ชอบหุ่น 2 ตัวนี้มากๆๆๆ ยิ่งเอามาวางคู่กันนี่ ☺️☺️☺️

    ตอบลบ